(kontumtv.vn) – Tổng thống Nga khẳng định, cô lập nước ông chỉ phản lại chính châu Âu. Ông cũng coi cách tiếp cận của Tổng thống Obama là thù địch.

Người đứng đầu nước Nga, Vladimir Putin vừa tuyên bố, việc cố gắng cô lập Nga bằng các lệnh trừng phạt là một “mục tiêu ngớ ngẩn và ảo tưởng”.

Tổng thống Nga Putin (ảnh: RIA)

Trao đổi với tờ báo Serbia Politika, Tổng thống Putin khẳng định: “Rõ ràng là không thể cô lập được đất nước chúng tôi, sức khỏe kinh tế của châu Âu và thế giới có thể bị phá hoại nghiêm trọng”.

Trong cuộc phỏng vấn, liên quan đến xung đột Ukraine kéo dài cả năm nay, ông Putin nói: “Các nỗ lực gây áp lực lên nước Nga bằng các giải pháp hạn chế đơn phương và bất hợp pháp” sẽ không giúp đạt được bất cứ thỏa thuận nào mà sẽ “chỉ cản trở đối thoại”.

Ông Putin tố cáo Washington đã ủng hộ tích cực cho các cuộc biểu tình ở Maidan, rồi đổ lỗi cho Moscow khi chủ nghĩa dân tộc “cực đoan” trỗi dậy ở Ukraine và đẩy nước này vào nội chiến.

Nói đến các lệnh trừng phạt, ông Putin khẳng định Nga sẽ “có cách tiếp cận cân bằng nhằm đánh giá các nguy cơ và tác động” của lệnh trừng phạt mà EU và Mỹ áp đặt  rồi sẽ “phản ứng lại dựa trên các lợi ích quốc gia của chúng tôi”.

Tổng thống Putin cảnh báo tình huống hiện nay và sự suy giảm lòng tin lẫn nhau sẽ có tác động tiêu cực lên các công ty châu Âu và Mỹ hoạt động ở Nga cũng như môi trường kinh doanh quốc tế nói chung.

Tổng thống Putin lên án cách tiếp cận của Tổng thống Mỹ: “Tổng thống Barack Obama trong diễn văn tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc đã nêu ra cái gọi là “Nga xâm lược châu Âu” như một trong các đe dọa chính đối diện với nhân loại hiện nay, cùng với virus Ebola và Nhà nước Hồi giáo. Cùng với các chế tài trừng phạt nhằm toàn bộ các ngành kinh tế, cách tiếp cận này chỉ có thể gọi là thù địch”./.

Tổng thống Obama tại Đại hội đông Liên Hợp Quốc (ảnh: Reuters)

 

Trung Hiếu/VOV.VNTheo RT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *