Tổng thống Obama kêu gọi thế giới chống IS tại Đại hội đồng LHQ

Tổng thống Mỹ Barack Obama

Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định, Mỹ sẽ cùng với các nước đồng minh chiến đấu chống lại mối đe dọa từ Lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tuyên bố này được đưa ra trước khi ông Obama có bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 24/9 tới. Phát biểu trong bài diễn văn hàng tuần trên truyền hình Mỹ, Tổng thống Mỹ Barack Obama một lần nữa khẳng định Mỹ sẽ không ngần ngại hành động chống lại Lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và cuộc chiến chống lại IS sẽ không chỉ là của riêng Mỹ mà của cả thế giới.

Tổng thống Mỹ Barack Obama nói: “Đây không chỉ là cuộc chiến của Mỹ chống lại IS, mà là một cuộc chiến của cả khu vực Trung Đông và thế giới”.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng cho biết, ông sẽ sử dung bài phát biểu của mình tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc để vận động thế giới chống lại IS trong bối cảnh nhiều nước trên thế giới đang thể hiện sự đoàn kết trong việc đối phó với mối đe dọa từ nhóm phiến quân này.

“Đã có 40 quốc gia sẵn sàng tham gia chiến dịch chống lại IS. Tuần tới tại Liên Hợp quốc, tôi sẽ tiếp tục vận động các nước khác trên thế giới chống lại mối đe dọa của IS. Điều này sẽ cho thấy Mỹ có khả năng dẫn dắt các nước khi thế giới bị đe dọa”- ông Obama cho biết.

Tuyên bố của ông Obama được đưa ra 2 ngày sau khi lưỡng viện Quốc hội Mỹ thông qua dự luật cho phép Washington huấn luyện và trang bị vũ khí cho phe nổi dậy ôn hòa ở Syria để đối phó IS. Điều này càng cho thấy quyết tâm rõ ràng của Chính phủ Mỹ nhằm ngăn chặn mối đe dọa ngày càng gia tăng của IS.

Lê Quý/VTV.VN

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *