(kontumtv.vn) – Tổng thống Nga mong muốn không nên đẩy Triều Tiên vào chân tường, đe dọa nước này với việc sử dụng vũ lực.

Tổng thống Nga Putin ngày hôm qua (19/10) nói rằng, Nga lên án các cuộc thử hạt nhân của Triều Tiên, nhưng nhấn mạnh cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên cần được giải quyết thông qua đối thoại.

tong thong putin keu goi giai quyet van de trieu tien qua doi thoai hinh 1
Tổng thống Nga Putin. (Ảnh Telegraph)

Phát biểu với các học giả và phóng viên tại một cuộc hội thảo ở Sochi, Nga, Tổng thống Putin nói: “Chúng tôi lên án các vụ thử hạt nhân do Triều Tiên tiến hành. Nhưng việc hoàn toàn cần thiết là giải quyết vấn đề này thông qua đối thoại, và không đẩy Triều Tiên vào chân tường, đe dọa nước này với việc sử dụng vũ lực và không rơi vào sự cô lập hoàn toàn. Chúng ta cũng cần nhớ rằng, Triều Tiên là quốc gia có chủ quyền”.

Bên cạnh đó, ông Putin cho rằng các biện pháp trừng phạt mới mà Mỹ áp đặt đối với Nga là nhằm đẩy Nga ra khỏi thị trường năng lượng châu Âu, buộc châu Âu phải mua khí đốt hóa lỏng của Mỹ với giá đắt hơn.

Ông Putin cũng nêu rõ: Mỹ đã liên tục không thực thi đầy đủ những nghĩa vụ của các hiệp ước hạt nhân và vũ khí hạt nhân./.

 

Vũ Anh Tuấn/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *