(kontumtv.vn) – Tổng thống Putin cũng muốn sớm có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump, sau khi quan hệ hai nước đang trở nên xấu đi vì các vấn đề nóng như Syria.

“Nga không chọn rời khỏi G7 và rất sẵn lòng là nước chủ nhà tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh của nhóm này tại Moscow”- Đó là khẳng định hôm nay (10/6) của Tổng thống Nga Putin, sau khi có thông tin về lời đề nghị Nga quay trở lại cơ chế hợp tác cùng G7 được Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra ngày 9/6 tại Canada.

tong thong putin moscow san sang dang cai hoi nghi g7 hinh 1
Hai nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới Nga-Mỹ. Ảnh: AFP/Getty Imanges

Tại cuộc họp báo bên lề Hội nghị Hội đồng các nhà lãnh đạo Tổ chức hợp tác Thượng Hải (SCO) đang diễn ra ở thành phố Thanh Đảo, Trung Quốc, khi được hỏi về lời đề nghị của Tổng Mỹ muốn Nga quay trở lại G8, Tổng thống Putin cho biết: “Chúng tôi không rời khỏi G7, chính họ đã từ chối có sự tham dự của Nga vì một vài lý do ở một vài thời điểm. Nhưng chúng tôi rất sẵn lòng với sự có mặt của G7 tại Moscow”. Tuy nhiên, ông Putin cũng khẳng định cơ chế hợp tác của SCO hiện nay đã mạnh hơn rất nhiều so với G7.

Ông Putin đang ám chỉ những chia rẽ mạnh mẽ đang hiện hữu trong cơ chế G7. Đáng chú ý, ngày 9/6, nhóm này đã không thể ra được tuyên bố chung sau Hội nghị Thượng đỉnh tại Canada liên quan đến những tranh cãi nảy lửa giữa Mỹ và một vài thành viên về thuế đối với nhôm và thép nhập khẩu.

Tổng thống Putin bày tỏ mong muốn sớm có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump, sau khi quan hệ hai nước đang trở nên xấu đi liên quan đến tình hình Syria và vụ điệp viên hai mang người Nga bị đầu độc tại Anh./.

Châu Anh/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *