(kontumtv.vn) – Ngày 17/2, Tổng thống Syria đưa ra lời cảnh báo với người Kurd rằng sẽ không ai bảo vệ họ khi người Mỹ rút đi.

Trong cuộc gặp với người đứng đầu các hội đồng địa phương, Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói rằng, truyền thông đang làm cho tình hình ở Syria xấu đi.

tong thong syria canh bao se khong ai bao ve nguoi kurd hinh 1
Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: Reuters 

Theo ông Assad, Syria đang phải đối mặt với bốn cuộc chiến tranh là chiến tranh quân sự, chiến tranh bao vây, chiến tranh truyền thông và cuộc chiến chống tham nhũng. Ông cho biết, nhiều thế lực đang tìm cách tạo ra sự hỗn loạn từ bên trong xã hội Syria, nhất là giữa cộng đồng người Kurd và chính quyền Damascus.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad gửi lời tới người đứng đầu các hội đồng địa phương và lực lượng người Kurd tại Syria rằng: “Khu vực an toàn mà Thổ Nhĩ Kỳ đang hoạt động giống như nơi mà họ đã cố gắng thiết lập kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng ở Syria. Trong suốt 8 năm qua, Thổ Nhĩ Kỳ với sự hậu thuẫn của Mỹ đã tiến vào miền Bắc và Đông Syria. Và khi người Mỹ rút đi sẽ không ai bảo vệ các bạn, cũng như không quan tâm tới các bạn. Chống khủng bố chỉ là lý do mà họ đưa ra và mượn bàn tay của Thổ Nhĩ Kỳ để can thiệp vào các khu vực miền Bắc Syria”.

Ông Assad nhấn mạnh, mỗi tấc đất của Syria sẽ được giải phóng và loại bỏ hết những kẻ khủng bố, những kẻ chiếm đóng trong lãnh thổ Syria./.

Ngọc Thạch/VOV-Cairo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *