(kontumtv.vn) – Tổng thống Trump tin tưởng Mỹ và Trung Quốc có thể đạt được một thỏa thuận trong tuần này trong khi các cuộc đàm phán đang diễn ra.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/5 cho biết, ông mới nhận được một bức thư từ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong bối cảnh các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung tiếp diễn tại thủ đô Washington.

tong thong trump tin tuong my co the dat thoa thuan voi trung quoc hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: BBC.

Tổng thống Trump cho biết ông đã nhận được một bức thư từ Chủ tịch Tập Cận Bình và ông có thể sẽ có 1 cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc. Theo ông Trump, Chủ tịch Tập Cận Bình đã đề nghị hai bên cùng hợp tác để có thể đạt được một sự nhất trí chung. Tổng thống Trump cũng tin tưởng hai bên vẫn có thể đạt được một thỏa thuận trong tuần này trong khi các cuộc đàm phán đang diễn ra nhằm chấm dứt cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ đã thông báo rằng mức thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc sẽ tăng lên 25% kể từ 12h01 phút sáng ngày 10/05 (giờ Mỹ), ngày đàm phán cuối cùng trong tuần giữa Mỹ và Trung Quốc. Trước đó, Tổng thống Trump và các quan chức Mỹ đã cáo buộc Trung Quốc rút lui khỏi các cam kết trong đàm phán mặc dù hai bên đang tiến gần tới 1 thỏa thuận./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *