(kontumtv.vn) – Triều Tiên sẽ tạm thời đóng cửa biên giới đối với tất cả du khách nước ngoài như một biện pháp đề ngăn chặn virus xâm nhập.

Ngày 21/1, một hãng lữ hành nước ngoài thông báo, Triều Tiên sẽ tạm thời cấm du khách nước ngoài do lo sợ sự lây lan của virus corona mới gây viêm phổi ở Trung Quốc.

trieu tien tam thoi cam du khach nuoc ngoai vi virus viem phoi la hinh 1
Bệnh viện tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: AFP

Theo Hãng lữ hành Young Pioneer có trụ sở tại Trung Quốc, Triều Tiên sẽ tạm thời đóng cửa biên giới đối với tất cả du khách nước ngoài như một biện pháp ngăn chặn virus corona đang lây lan nhanh từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc.

Nỗi lo về virus lạ gây viêm phổi ngày một tăng, do nó có khả năng lây nhiễm qua tiếp xúc giữa người với người, nhất là trong bối cảnh hàng triệu người dân châu Á sẽ đi lại trong dịp Tết Nguyên đán. Tại Trung Quốc, số ca mắc được xác nhận đã tăng lên hơn 300, trong đó 6 người đã tử vong.

Du lịch là một trong những lĩnh vực lớn mà Triều Tiên có thể thu về ngoại tệ một cách hợp pháp, khi các lệnh cấm vận quốc tế hạn chế nhiều hình thức kinh doanh khác. Hiện nay, đại đa số du khách đến Triều Tiên đều là khách Trung Quốc. Trong một diễn biến liên quan, Ngày 21/1, hãng Hàng không giá rẻ Hàn Quốc T’way Air thông báo đã hoãn kế hoạch mở tuyến bay mới tới Vũ Hán do lo ngại sự lây lan của virus viêm phổi lạ./.

Trần Nga/VOV1 (biên dịch)

 Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *