(kontumtv.vn) – Sodium cyanide là một hợp chất hóa học cực độc, có khả năng gây tử vong cao nếu nuốt hay hít phải.

Cảnh sát Trung Quốc hôm nay xác nhận có  hợp chất hóa học cực độc Sodium cyanide-  NaCN tại hiện trường loạt vụ nổ xảy ra ở bến cảng thành phố Thiên Tân, Đông Bắc nước này, mà tới nay đã làm ít nhất 104 người thiệt mạng và hơn 700 người khác bị thương.

trung quoc xac nhan co hoa chat cuc doc tai hien truong vu no  hinh 0
Cột khói bốc cao ở khu vực nhà kho hóa chất trong vụ nổ ở cảng Thiên Tân. (ảnh: AFP).

Thông tin đưa ra trong bối cảnh tại  Thiên Tân tiếp tục xảy ra hàng loạt vụ nổ mới với quy mô nhỏ hơn, trong khi chính quyền địa phương vẫn tiếp tục sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Sodium cyanide là một  hợp chất hóa học cực độc, có khả năng gây tử vong cao nếu nuốt hay hít phải. Trước đó, một ngày sau thảm họa, tờ Tin tức Bắc Kinh đã khẳng định, ít nhất 700 tấn chất hóa  học cực độc này được cất giữ tại địa điểm xảy ra vụ nổ.

Do lo ngại sự lây lan của các hợp chất hóa học độc hại, chính quyền Trung Quốc hôm nay tiếp tục sơ tán người dân và theo một số nguồn tin, khu vực sơ tán dã được mở rộng ra bán kính 2- 3 km quanh khu vực xảy ra các vụ nổ.

Ủy ban y tế và kế hoạch hóa gia đình quốc gia Trung Quốc cũng khuyến cáo người dân nên mặc quần áo dài và đeo khẩu trang khi ra ngoài.  Hiện nguyên nhân vụ nổ, cũng như chính xác các loại hợp chất hóa học được lưu giữ vẫn chưa được xác định. Một nhóm gồm hơn 200 chuyên gia về vũ khí hạt nhân, vi khuẩn học và hóa học hôm 13/08 đã bắt đầu các chiến dịch làm sạch tại khu vực./.

Thu Hoài/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *