(kontumtv.vn) – Theo sắc lệnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump, thành viên trong các gia đình nhập cư bất hợp pháp từ Mexico sẽ được ở cùng nhau khi bị tạm giữ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký sắc lệnh chấm dứt chính sách di cư “không khoan nhượng”. Theo đó, thành viên trong các gia đình nhập cư bất hợp pháp từ Mexico sẽ được ở cùng nhau khi họ bị tạm giữ, tuy nhiên, sắc lệnh không nói rõ thời gian được ở cạnh nhau là bao lâu.

tt my ky sac lenh cham dut chinh sach di cu khong khoan nhuong hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký sắc lệnh chấm dứt chính sách di cư “không khoan nhượng”. (Ảnh: KT)

Theo các nguồn tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump đã nhận thức việc chia rẽ gia đình là một vấn đề chính trị lớn và cá nhân Đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng yêu cầu ông Trump phải làm điều gì đó để giải quyết vấn đề này.

Quyết định của ông Trump được coi là một động thái bất ngờ kể từ khi ông nhậm chức hồi đầu năm 2017 vì ông chưa bao giờ nhượng bộ trước bất kỳ chính sách gây tranh cãi nào.

Quốc hội Mỹ, dưới sự kiểm soát của phe Cộng hòa, cũng đang cân nhắc các biện pháp lập pháp để giải quyết vấn đề nhập cư. Hạ viện Mỹ ngày 21/06 dự kiến sẽ bỏ phiếu đối với hai dự luật nhằm chấm dứt việc chia rẽ các gia đình nhập cư bất hợp pháp cũng như giải quyết các vấn đề di cư khác. Tuy nhiên, phe Cộng hòa không chắc chắn các dự luật này sẽ có đủ sự ủng hộ cần thiết để được thông qua./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *