(kontumtv.vn) – Ông David Cameron từng nói, không muốn làm thủ tướng ba nhiệm kỳ song có kế hoạch tranh cử vào Quốc hội trong kỳ bầu cử năm 2020.

Nói với BBC hồi tháng 3, Thủ tướng Cameron cho hay, ông rất muốn tiếp tục tranh cử, làm đại diện cho khu vực Witney tại Quốc hội.

Kế hoạch, hậu Thủ tướng, David Cameron , Brexit, rời EU

Việc tái tranh cử vào Quốc hội đồng nghĩa với việc ông Cameron có thể giữ một vị trí trong chính phủ nếu một trong các đồng minh của ông lên làm Thủ tướng hoặc đảm nhiệm vai trò phát ngôn viên đối lập nếu Công đảng giành chiến thắng.

Ông David Cameron đã lãnh đạo Anh suốt 6 năm vừa qua với vai trò Thủ tướng song đã tuyên bố từ chức hôm 24/6 sau khi dân Anh bỏ phiếu ủng hộ nước này rời khỏi EU.

Ông Cameron là lãnh đạo đảng Bảo thủ đầu tiên kể từ đầu những năm 1990 từng học tại một trong những trường có học phí cao nhất nước – trường Eton. Nhà lãnh đạo này là họ hàng xa với Nữ hoàng Anh, BBC cho hay.

Ông Cameron chưa bao giờ che giấu nguồn gốc con nhà gia thế của mình và luôn nói, muốn tất cả người dân Anh có được những lợi thế như ông có.

  • Hoài Linh/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *