(kontumtv.vn) – Có tới 56% người được hỏi trong cuộc khảo sát của Reuters/Ipsos không ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi ông nhậm chức cuối tháng 1/2017. Theo kết quả khảo sát của Reuters/Ipsos công bố ngày 19/5, nguyên nhân của sự giảm sút được cho là liên quan tới việc Tổng thống tiết lộ thông tin mật và can thiệp vào cuộc điều tra của FBI.

ty le ung ho ong trump giam xuong muc thap nhat ke tu khi nham chuc hinh 1
Tỷ lệ ủng hộ ông Trump giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi nhậm chức. (Ảnh: AP)

 

Kết quả cuộc khảo sát được thực hiện trong khoảng thời gian từ 14-18/5 cho thấy, 38% số người tham gia ung hộ Tổng thống Trump trong khi số không ủng hộ là 56%. Số còn lại 6% trả lời có “cảm xúc lẫn lộn”.

Đã có nhiều tranh cãi trong dư luận Mỹ trong tuần qua với việc Tổng thống Donald Trump tiết lộ thông tin mật với các quan chức Nga cũng như bản ghi nhớ của cựu Giám đốc FBI James Comey cho rằng Tổng thống gây áp lực buộc ông phải dừng cuộc điều tra về mối quan hệ của nhóm vận động của ông Trump với Nga. Ông Comey trước đó đã bất ngờ bị Tổng thống Donald Trump sa thải.

Trong khi Tổng thống Mỹ Trump vẫn có uy tín trong đảng Cộng hòa, một số quan chức cấp cao của đảng này đã rút lại ủng hộ đối với ông.

23% số người được phỏng vấn thuộc đảng Cộng hòa không ủng hộ Tổng thống Donald Trump, con số này trong một khảo sát tương tự tuần trước là 16%. Sự giảm sút ủng hộ trong đảng Cộng hòa được coi là nguyên nhân chính dẫn tới tỷ lệ ủng hộ chung đối với Tổng thống Donald Trump giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi nhậm chức.

Khảo sát của Reuters/Ipsos được thực hiện qua Internet trên toàn nước Mỹ. Có gần 2.000 người, bao gồm 721 thành viên đảng Cộng hòa và 795 thành viên đảng Dân chủ, đã tham gia trả lời./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *