(kontumtv.vn) – Venezuela xác nhận việc bắt giữ và ra lệnh bắt giữ đối với 2 nghị sĩ đối lập với cáo buộc tìm cách sát hại Tổng thống Maduro.

Venezuela đã xác nhận việc bắt giữ một nghị sỹ đối lập và ra lệnh bắt giữ một nghị sỹ đối lập khác với cáo buộc tìm cách sát hại Tổng thống Nicolas Maduro cuối tuần qua.

venezuela bat giu lanh dao phe doi lap lien quan vu am sat hut tong thong  hinh 1
Nguyên Chủ tịch Quốc hội Venezuela Julio Borges (trái) tới gặp Chủ tịch Thượng viện Columbia hôm 8/8 (Ảnh: AP)

Tòa án Tối cao Venezuela ngày 08/08 đã ra lệnh bắt giữ lãnh đạo phe đối lập và nguyên chủ tịch quốc hội Julio Borges do liên quan tới vụ ám sát tổng thống.

Ông Borges hiện đang sống ở thủ đô Caracas của Columbia và vẫn chưa có phản ứng về thông tin này. Một nghị sỹ đối lập khác bị bắt giữ ngày 7/8 là cựu thủ lĩnh sinh viên Juan Requesens.

Công tố viên trưởng Tarek Saab cho biết có 19 người liên quan tới vụ tấn công và 6 người đã bị bắt giữ.

Theo chính phủ Venezuela, vụ tấn công do 11 sát thủ tiến hành và những người này được tuyển chọn tại các cuộc biểu tình chống tổng thống và được huấn luyện tại khu vực biên giới với Columbia.

Chính phủ Venezuela cũng cho biết những kẻ tài trợ cho vụ tấn công ở Bogota và Florida của Mỹ đã hứa sẽ thưởng 50 triệu USD và cho nhập cư vào Mỹ nếu sát hại được Tổng thống Maduro.

Trong khi đó, phe đối lập cáo buộc Tổng thống Maduro đã sử dụng vụ tấn công để củng cố quyền lực./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *