(kontumtv.vn) -Phát ngôn viên điện Kremlin cho biết lịch trình này của ông Putin không liên quan đến bất ổn chính trị ở Chile mà để giải quyết công việc nội bộ của Nga.

Theo Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không tham dự hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) diễn ra ở Chile, nhưng dự kiến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) – một sự kiện lớn được tổ chức vào tháng tới tại Brazil.

vi "viec noi bo", tong thong nga putin tham du brics thay vi apec hinh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên điện Kremlin, ông Dmitry Peskov ngày 30/10 cho biết, lịch trình này của ông Putin không liên quan gì đến tình trạng bất ổn chính trị hiện tại ở Chile, mà do sự cần thiết để giải quyết công việc nội bộ của Nga. Ông nói rằng, Nga vẫn sẽ cử đại diện “cấp cao” đến dự Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC).

Ông Peskov cũng cho biết thêm rằng Tổng thống Nga Putin lên kế hoạch cho chuyến đi kéo dài tới 3 ngày đến Brazil để tham dự hội nghị Thượng đỉnh nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS diễn ra trong hai ngày 13 và 14/11./.

Hoàng Nguyễn/VOV1 (biên dịch)

 Theo Tân Hoa xã

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *