(kontumtv.vn) – Cả khu phố Hoàng Văn Thụ (TP Hòa Bình) bao phủ một màu tang thương khi có 8 em học sinh chết đuối hôm qua.

Nhà các nạn nhân cách nhau không xa. Tang lễ cả 8 em đều được chuẩn bị trong chiều tối qua. Đã gần nửa đêm, nhưng dòng người đổ về phố Hoàng Văn Thụ (phường Hữu Nghị) vẫn không ngớt. Một người dân chia sẻ: “Chưa bao giờ phường này có nhiều người chết đuối như vậy, các tổ dân phố ở đây vốn rất bình yên, nay cùng một lúc có 8 đám tang vội, ai cũng đau xót”.

Con ngõ nhỏ thuộc tổ 22 có tới 7 gia đình có con em bị đuối nước, cờ tang, khăn trắng, tiếng kèn não nề kéo dài từ đầu ngõ đến cuối ngõ. Đầu ngõ là nhà em Nguyễn Đức Huy (12 tuổi), tiếp đến là em Trương Anh Minh (12 tuổi), em Nguyễn Anh Nam (10 tuổi), em Đinh Gia Bảo (14 tuổi) rồi đến em Nguyễn Bình Minh (15 tuổi), em Nguyễn Mạnh Hùng (11 tuổi) và cuối ngõ là em Nguyễn Trung Kiên (10 tuổi).

8 học sinh chết đuối trên sông Đà: Những đám tang vội vã trong đêm

Những người hàng xóm lui tới lần lượt động viên các gia đình trước mất mát quá lớn.

Các em sống gần nhau, cùng ở phường, lập thành một nhóm khá thân thiết, hay chơi đùa cùng nhau. Sáng các em cùng đi học, chiều được nghỉ học nên rủ nhau ra sông tắm thì không may gặp nạn.

Ngồi bên cạnh quan tài cháu trai đoản mệnh, bà Các (bà nội em Nam) đau đớn than: “Đáng nhẽ, con phải chịu tang bà, sao bà lại phải ngồi khóc con thế này Nam ơi”. Bà Các khóc ngất, phải nhờ người thân bà mới cầm cự đến lúc làm lễ tang cho cháu nội.

Ông Nguyễn Văn Mạnh (bố của Nam) cho biết lúc 15h chiều, ông đang đi làm thì nhận tin dữ con trai bị đuối nước. Ông tức tốc chạy ra hiện trường đã thấy con được phủ lớp vải trắng trên người. Đau lòng quá, ông chạy lên muốn ôm con vào lòng thì được cơ quan chức năng giữ lại để phục vụ công tác khám nghiệm.

Ông Mạnh nói không bao giờ cho Nam đi bơi sông, chưa bao giờ cả, bản thân Nam cũng không biết bơi. Chiều qua, Nam được nghỉ học xin đi đá bóng, không ngờ chỉ trong tích tắc, tai họa ập đến. “Thằng bé học giỏi, ngoan ngoãn. Hôm nay, bố con chưa được ăn cơm chung với nhau”.

Ánh mắt như người mất hồn, ông Bùi Văn Luận (bố em Cường) ngơ ngác nhìn di ảnh con, không thể tin nổi rằng đứa con trai lớn của mình vừa ra đi mãi mãi.

“Gia đình tôi không bao giờ cho con đi tắm sông. Cháu cũng chưa bao giờ xin bố cho đi bơi cả. Dòng sông Đà vốn bình yên, nay đã cướp mất sinh mạng của con trai tôi và 7 đứa trẻ khác. Nỗi đau kép không thể nào tả xiết”, ông Luận nghẹn ngào. Ông nói, sự việc đau lòng đã xảy ra, bây giờ cảnh tình, đã quá muộn.

Đa số các em biết bơi

Chiều 21/3, vì được nghỉ học nên khoảng 15h ngày 21/3, tại bờ sông Đà thuộc địa phận phường Thịnh Lang, 9 em nhảy xuống sông nghịch bóng nước còn một em ngồi trên bờ do không biết bơi.

Khoảng 15h chiều, không thấy các cháu đâu nữa, người dân ra kiểm tra thì chỉ thấy dép các em trên bờ nên hô hoán tìm và báo cho công an. Đến 16h30, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể cả 8 em.

2 em may mắn thoát chết hiện đang có dấu hiệu sợ, hoảng loạn nên gia đình chưa cho ra ngoài.

Em X.Đ.H (9 tuổi, một trong 2 em may mắn thoát nạn) kể: “Đến giờ chính em cũng chưa hiểu chuyện gì xảy ra”.

H. nhớ lại lúc đó quả bóng bị dòng nước đẩy ra xa, các em đang cách bờ khoảng 10 mét bắt đầu có dấu hiệu đuối nước nên hò nhau bơi vào bờ. H. cách bờ gần nhất nên nhanh chóng bơi vào đầu tiên, thoát được dòng nước cuốn.”Lúc đó, em và bạn khác cũng bị đuối nhưng cả 2 cố gắng vùng vẫy rồi bơi được vào bờ. Vào đến bờ, em chạy đi gọi người cứu còn bạn kia lấy điện thoại gọi về cho gia đình”, H. sợ hãi kể.

“Em vừa lên bờ thì thấy các anh kêu cứu nhưng chỉ được vài phút thì tắt dần”, H. nói.

H. kể: “Anh Bảo bơi ngay sau em, còn cách bờ khoảng 2 mét thì bất ngờ bị nước cuốn đi cùng 7 bạn còn lại. Em hoảng sợ nên chạy đi gọi người đến ứng cứu. Lúc cùng người lớn quay lại thì dòng nước đã lặng thinh, không thấy mọi người đâu”.

Em cho biết thêm cả nhóm cũng có người không biết bơi, đã từng vài lần ra sông nghịch bóng nước song chưa bao giờ xảy ra điều gì bất thường.

8 học sinh xấu số:Tối qua, UBND tỉnh Hòa Bình đã thăm viếng, giúp đỡ tang gia các nạn nhân mỗi cháu 5 triệu đồng. Cục Trẻ em (Bộ LĐTB&XH) cũng đến động viên tinh thần, chia sẻ nỗi đau với các gia đình xấu số.

8 học sinh xấu số:

Nguyễn Bình Minh, sinh năm 2004, tổ 16, học sinh lớp 9.
Bùi Đinh Gia Bảo, sinh năm 2005, tổ 16, học sinh lớp 8.
Nguyễn Anh Nam, sinh năm 2009, tổ 17, học sinh lớp 4.
Bùi Việt Cường, sinh năm 2005, tổ 16, học sinh lớp 8.
Nguyễn Đức Huy, sinh năm 2007, tổ 16, học sinh lớp 6.
Nguyễn Trung Kiên, sinh năm 2009, tổ 16, học sinh lớp 4.
Trương Anh Minh, sinh năm 2007, tổ 16, học sinh lớp 6.
Nguyễn Mạnh Hùng, sinh năm 2008, tổ 16, học sinh lớp 5.

Trần Thường/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *