(kontumtv.vn) – Bà Trương Thị Mai muốn nghe ý kiến về quá trình chuyển sang cơ chế khoán kinh phí hoạt động, khoán biên chế… của các Hội quần chúng.

Chiều nay 9/5, tại Hà Nội, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban dân vận Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo sơ kết Kết luận 102 của Bộ chính trị về Hội quần chúng chủ trì buổi làm việc với Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam. Cùng dự có: Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Thuận Hữu, Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh và Tổng giám đốc TTX Việt Nam Nguyễn Đức Lợi.

ba truong thi mai lam viec voi dang doan hoi nha bao viet nam  hinh 1
Trưởng Ban Dân vận Trung ương – Trương Thị Mai làm việc tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận 102 của Bộ Chính trị về Hội quần chúng.
Phát biểu tại buổi làm việc, bà Trương Thị Mai nhấn mạnh: Hội Nhà báo Việt Nam là cơ quan có sự tin cậy cao về tổ chức, hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội, các thành viên của Hội hoạt động sôi nổi, tích cực. Tuy nhiên vẫn có những vấn đề cần quan tâm hơn để đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng đối với đảng đoàn Hội nhà báo. Về việc thực hiện Kết luận 102 của Bộ Chính trị, với chủ trương giao khoán kinh phí cho tất cả các hội quần chúng, nhưng thời gian qua, quá trình này vẫn chưa được chuyển giao.
Đây là việc mà Ban chỉ đạo cần làm việc với tất cả các Hội để đánh giá lại Kết luận 102, từ đó để chuyển tiếp sang thực hiện Nghị quyết 18 với quy định các tổ chức quần chúng hoạt động theo hướng tự nguyện, tự quản, tự chịu trách nhiệm, tuân thủ pháp luật, hoạt động theo điều lệ, và nhà nước giao nhiệm vụ sẽ giao kinh phí hoạt động.
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai nhấn mạnh: “Tôi muốn nghe ý kiến của Đảng đoàn Hội Nhà báo về quá trình chuyển sang cơ chế khoán kinh phí hoạt động,  khoán biên chế… để đảm bảo để Đảng đoàn Hội nhà báo có thể thực hiện được nhiệm vụ chính trị mà Đảng giao”.

Trước đó, theo báo cáo tại buổi làm việc, 5 năm qua, Đảng đoàn Hội nhà báo Việt Nam luôn bám sát kết luận 102 của Bộ Chính trị về Hội quần chúng và các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, văn bản của Nhà nước về công tác báo chí, về hoạt động của Hội để chủ động đề ra Chương trình công tác sát đúng, kịp thời, lãnh đạo cơ quan Trung ương Hội và các tổ chức hội thực hiện hiệu quả.

Các cấp hội luôn phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động sáng tạo và phát huy vai trò người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Nhờ vậy, những sự kiện trọng tâm và nổi bật trong năm đã được tổ chức thành công tốt đẹp, hoạt động Hội ở các cấp ngày càng chuyên môn và đi vào chiều sâu, vai trò uy tín của tổ chức Hội nhà báo Việt Nam ngày càng tăng cường trong đời sống xã hội./.

Phương Thoa/VOV1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *