(kontumtv.vn) – Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Quốc hội luôn trân trọng lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của các nguyên lãnh đạo Quốc hội, UBTVQH, Văn phòng Quốc hội”. 

Chiều 22/1, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo Quốc hội, Đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương, cán bộ thuộc diện quản lý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cán bộ, công chức, viên chức của Văn phòng Quốc hội đã nghỉ hưu nhân dịp Xuân Kỷ Hợi năm 2019. Dự cuộc gặp mặt có nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

chu tich quoc hoi gap mat nguyen lanh dao, nguyen dai bieu quoc hoi hinh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội thông báo với nguyên lãnh đạo, nguyên đại biểu Quốc hội và cán bộ hưu trí Văn phòng Quốc hội những kết quả đã đạt được của đất nước nói chung và của Quốc hội nói riêng trong năm 2018. 

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, những kết quả đạt được trong hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội không thể thiếu sự đóng góp to lớn cả về sức lực, trí tuệ và tâm huyết của các thế hệ đi trước bằng những kinh nghiệm từ lý luận đến thực tiễn.

Mặc dù đã nghỉ công tác, nhưng nguyên lãnh đạo, nguyên đại biểu Quốc hội và cán bộ hưu trí Văn phòng Quốc hội vẫn luôn cố gắng rèn luyện, giữ vững phẩm chất chính trị, tích cực tham gia và đóng góp nhiều ý kiến quý báu cho công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp.

Trong đó, Câu lạc bộ cựu đại biểu Quốc hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp nhiều ý kiến cho hoạt động của Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội, góp phần hiệu quả vào việc tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội.

 

chu tich quoc hoi gap mat nguyen lanh dao, nguyen dai bieu quoc hoi hinh 2
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo Quốc hội, Đại biểu Quốc hội.

Bước sang năm 2019 – năm bứt phá để hoàn thành kế hoạch 5 năm 2016-2020, năm triển khai chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và bộ máy tham mưu, giúp việc cần phải đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hơn nữa, khắc phục khó khăn, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt độngcủa Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội. 

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Quốc hội luôn trân trọng lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của các đồng chí nguyên lãnh đạo Quốc hội, nguyên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, đó là những ý kiến quý báu. Đồng thời, mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, dõi theo và góp ý, chia sẻ kinh nghiệm của các đồng chí để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019 và những năm tiếp theo; trước mắt là việc tiến hành tổng kết 5 năm thi hành Hiến pháp, sửa đổi, bổ sung Luật tổ chức Quốc hội và các luật liên quan đến tổ chức, bộ máy Nhà nước”.

 

chu tich quoc hoi gap mat nguyen lanh dao, nguyen dai bieu quoc hoi hinh 3
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, các Ban, Viện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thường xuyên giữ mối liên hệ, tận dụng những kinh nghiệm, chất xám của các nguyên lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội, cán bộ hưu trí của Văn phòng Quốc hội để vận dụng có hiệu quả vào quá trình thực thi nhiệm vụ./.

Lê Tuyết/VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *