(kontumtv.vn) – Chủ tịch Quốc hội cảm ơn chính quyền thành phố Busan đã hỗ trợ tích cực cho cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm ăn tại địa phương.

Chiều 4/12 (giờ địa phương), tại thành phố Busan, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Thị trưởng thành phố Busan Oh Keo-don.

chu tich quoc hoi tiep thi truong thanh pho busan, han quoc hinh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Thị trưởng thành phố Busan.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, chuyến thăm chính thức của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đến Hàn Quốc theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee Sang nhằm góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước; đưa quan hệ hai nước phát triển thực chất và hiệu quả hơn nữa.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Việt Nam rất coi trọng việc phát triển quan hệ với Hàn Quốc. Ngoài quan hệ đối tác hợp tác chiến lược, Việt Nam – Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa, sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả về kinh tế.

Theo Chủ tịch Quốc hội, thúc đẩy hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc không chỉ ở quan hệ giữa Chính phủ với Chính phủ, giữa Quốc hội với Quốc hội mà còn phải thúc đẩy quan hệ giữa các địa phương với nhau.

Đánh giá cao việc Busan và TPHCM đã hợp tác trong suốt 20 năm qua, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng khi có nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam đến từ Busan; đồng thời nhấn mạnh, các địa phương của Hàn Quốc nói chung, Busan nói riêng có thể tìm hiểu, kết nghĩa với các địa phương của Việt Nam.

chu tich quoc hoi tiep thi truong thanh pho busan, han quoc hinh 2
Thị trưởng thành phố Busan bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển rất năng động, mạnh mẽ của Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, bên cạnh quan hệ chính trị tốt đẹp, hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước trong những năm qua không ngừng phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Hiện nay, Hàn Quốc đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam. Sự thành công của các nhà đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam là những biểu tượng tốt đẹp trong quan hệ kinh tế giữa hai nước.

Bên cạnh các nhà đầu tư lớn, Việt Nam cũng rất quan tâm đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa; đồng thời mong muốn, ngày càng có nhiều doanh nghiệp của Busan sang đầu tư vào những lĩnh vực mà Việt Nam đang có nhu cầu.

Thị trưởng Oh Keo-don cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã chọn Busan là điểm đến đầu tiên trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc. Người dân Busan rất yêu quý con người và đất nước Việt Nam. Thị trưởng Oh Keo-don cho biết, ông đã tới thăm Việt Nam 5 lần; bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển rất năng động, mạnh mẽ của Việt Nam.

Hiện, Busan có rất đông người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc. Vì thế, chính quyền thành phố đang cố gắng hỗ trợ người Việt Nam tại đây. Theo kế hoạch, sắp tới, Busan sẽ thành lập một Trung tâm hỗ trợ cho các gia đình đa văn hóa Việt – Hàn.

chu tich quoc hoi tiep thi truong thanh pho busan, han quoc hinh 3
Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Việt Nam rất coi trọng việc phát triển quan hệ với Hàn Quốc.

Chủ tịch Quốc hội cảm ơn chính quyền thành phố Busan đã hỗ trợ rất tích cực cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm ăn tại Busan; đánh giá cao việc thành phố Busan đang chuẩn bị thành lập Trung tâm hỗ trợ các gia đình đa văn hóa Việt – Hàn; mong muốn hai Bên thúc đẩy kênh giao lưu nhân dân, bởi sự gắn bó giữa người dân sẽ làm cho quan hệ hợp tác của hai nước trở nên mạnh mẽ hơn.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, cùng với việc hoàn thiện chính sách, pháp luật, tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng cho các doanh nghiệp nước ngoài, Việt Nam cũng có các chính sách bảo vệ công dân nước ngoài, trong đó có công dân Hàn Quốc đang sinh sống và làm ăn tại Việt Nam./.

Lê Tuyết/VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *