(kontumtv.vn) – Huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk hiện có gần 2.000 ha sầu riêng đã cho thu hoạch, bên cạnh đó, mỗi năm địa phương này còn có hàng trăm ha được trồng mới. Nhằm định hình, tạo thương hiệu vùng miền cho sầu riêng, huyện Krông Pắc đang tiến hành triển khai quy trình truy xuất nguồn gốc sầu riêng trên địa bàn.

DAK LAK THUC HIEN TRUY XUAT NGUON GOC SAU RIENG

Đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Krông Pắc cho biết, vừa qua đơn vị đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Truyền thông Kenit để xây dựng và thực hiện kế hoạch thiết lập cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sầu riêng.

Qua đó, đã có trên 310 hộ dân ở 2 xã Ea Yông và Ea Kênh đăng ký tham gia truy xuất nguồn gốc cho gần 27.000 cây sầu riêng, tương đương hơn 387 ha. Hiện nay, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Krông Pắc đang phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành phân theo nhóm vị trí địa lý để quản lý và hướng dẫn người dân thực hiện sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP gồm: Ghi nhật ký nông hộ, lấy mẫu đất, nước và khi thu hoạch sẽ lấy mẫu sản phẩm đem đi phân tích. Trong tháng 7 sẽ chia và đặt tên nhóm, kiểm tra vườn cây, đánh giá phân loại hoàn thành việc quản lý theo nhóm để lập hồ sơ VietGAP cho từng nông hộ, tiến tới lập hồ sơ truy xuất nguồn gốc.

Việc triển khai truy xuất nguồn gốc sầu riêng đang được nhiều nông dân hưởng ứng, qua đó, giúp nhà nông đi đúng theo Chương trình mục tiêu quốc gia về chuỗi liên kết giá trị, mở ra hướng nâng cao giá trị gia tăng đối với sản phẩm sầu riêng của địa phương.

Xuân Hương – Đức Cảnh

Đài PT-TH Đăk Lăk

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *