(kontumtv.vn) – Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp phấn đấu đưa thị xã Gia Nghĩa đạt tiêu chuẩn trở thành thành phố vào đầu năm 2020 là chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông tại buổi làm việc với Thị ủy Gia Nghĩa. Trên thực tế, thị xã Gia Nghĩa cũng đang nỗ lực thực hiện thành công các tiêu chí để lên thành phố đúng lộ trình.

Thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông
Thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông

Từ năm 2016, thị xã Gia Nghĩa đã bắt đầu thực hiện các tiêu chí để đủ tiêu chuẩn lên thành phố. Hiện Gia Nghĩa thiếu tiêu chí tỷ lệ số phường trong tổng số đơn vị hành chính cấp xã chưa đạt, tức cần có thêm 1 phường. Gia Nghĩa có 8 đơn vị hành chính cấp xã, gồm có 5 phường, 3 xã. Gia Nghĩa cũng đã có nghị quyết xây dựng xã Quảng Thành lên phường trong năm 2019; trong đó đặc biệt chú trọng 2 tiêu chí còn thiếu là tỷ lệ lao động phi nông nghiệp trên 85% và có siêu thị hoặc chợ.

Hiện nay, mặc dù Gia Nghĩa đã đạt tiêu chuẩn thành phố trực thuộc tỉnh, nhưng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn tại buổi làm việc với Thị ủy Gia Nghĩa mới đây, thì vẫn còn rất nhiều việc phải làm, nhất là thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao và thương mại, dịch vụ.

Bảo Ngọc – Văn Thắng

Đài PT-TH Đắk Nông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *