(kontumtv.vn) – Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội khiến tin tức lan truyền gần như ngay lập tức. Nắm bắt được xu thế này, từ năm 2018 Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã triển khai Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội, với phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”. Cuộc vận động hướng tới các giá trị cao đẹp, sống có ích của người trẻ đang được Tỉnh Đoàn Đăk Nông hưởng ứng tích cực thông qua những tin tức, câu chuyện đẹp được đăng tải thường xuyên trên Facebook của đơn vị và các huyện, thị đoàn trực thuộc.

DUY TRI MOI NGAY MOT TIN TOT, MOI TUAN MOT CHUYEN DEP

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, hàng ngày, hàng tuần, Tỉnh Đoàn Đăk Nông đều lựa chọn những câu chuyện hay, hành động tốt để đăng tải, chia sẻ trên trang Fanpage Tỉnh Đoàn. Qua đó, những tấm gương đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi tiêu biểu trên các lĩnh vực, hoặc việc làm hay, ý nghĩa của các cơ sở Đoàn, các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh Đăk Nông đã được truyền thông rộng khắp, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. Thông qua mạng xã hội, Tỉnh Đoàn Đăk Nông cũng chú trọng tuyên truyền, thông tin yếu tố tích cực, gương người tốt, việc tốt, phản bác lại các thông tin xấu, độc.

Thời gian qua, những thông tin độc hại lan truyền nhanh trên mạng xã hội đã và đang gây ảnh hưởng xấu tới nhận thức và hành vi của thanh niên. Vì thế, việc nhập cuộc chủ động của tổ chức Đoàn cùng sự chia sẻ điều tích cực của mỗi bạn trẻ  sẽ giúp cho thông tin tốt được lan tỏa nhanh hơn, tác động sâu đến tâm trí của thanh thiếu niên, để khi người trẻ có nhận thức đúng sẽ có hành động đúng.

 H’Loan – Văn Thắng

Đài PT-TH Đăk  Nông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *