(kontumtv.vn) – Ở một thành phố du lịch lớn như Nha Trang, thị trường các loại rượu ngoại phục vu nhu cầu của du khách quốc tế là rất sôi động. Lợi dụng điều này, một số đối tượng đã trà trộn những loại rượu không rõ nguồn gốc rồi gắn mác những loại rượu nổi tiếng để bán. Điều này không chỉ gây hại cho sức khỏe người dùng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, cũng như thương hiệu du lịch của Nha Trang.

Cửa hàng chuyên kinh doanh rượu ngoại Alcohoues ở số 53/1, Nguyễn Thiện Thuật, Nha Trang. Phía sau những kệ rượu hào nhoáng, sang trọng là nơi để những can rượu được mua trôi nổi với những loại màu và mùi vị khác nhau…Rượu trong những can này sẽ được đưa vào những chiếc trống có ghi những thương hiệu rượu nổi tiếng. Và từ đây rượu trôi nổi không rõ nguồn gốc được gắn mác nổi tiếng với giá bán hàng trăm ngàn đồng một chai sẽ được bán cho khách du lịch nước ngoài. Đây là một trong hai cửa hàng chuyên kinh doanh rượu ngoại cho khách du lịch của công ty TNHH Việt Farm có địa chỉ tại Nha Trang. Trung tá Võ Quang Tấn, Đội trưởng Đội Chống buôn lậu, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Lực lượng trinh sát chống buôn lậu đã sử dụng đồng bộ các biện pháp, qua đó phát hiện hai cửa hàng này đang kinh doanh 2 sản phẩm rượu vang và rượu rum không rõ nguồn gốc. Rượu vang thì mua trôi nổi trên thị trường và chế vào những can trống để đựng rượu, gọi là rượu vang Italia, Cuba, Chile. Rum thì có rum Pháp, coca, cacao… để bán cho khách nước ngoài sử dụng”.

Rượu không rõ nguồn gốc được gắn mác rượu ngoại
Rượu không rõ nguồn gốc được gắn mác rượu ngoại

Ngoài hơn 1300 lít rượu đựng trong 57 chiếc can nhựa loại 20 lít và 8 chiếc trống loại 100 lít được lực lượng công an thu giữ tại hai cửa hàng kinh doanh rượu trên đường Nguyễn Thiện Thuật và Trần Phú, lực lượng công an còn tiến hành kiểm tra và phát hiện tại kho hàng của Công ty Việt Farm trên đường Biệt Thự có rất nhiều loại hàng hóa như sản phẩm nông sản, thực phẩm chức năng cũng không có nguồn gốc, xuất xứ. Tất cả các loại hàng hóa này chủ yếu bán cho khách du lịch quốc tế. Trung tá Võ Quang Tấn nói: “Số đối tượng này đã tìm các đầu mối sản xuất, pha chế các hóa chất hương liệu, hương vị thành những sản phẩm như rượu vang, rượu rum. Thị trường hiện nay, trong các cửa hàng bán rượu cho khách nước ngoài hoặc các quán bar rất sôi nổi. Lợi dụng tình hình đó, các đối tượng mua, đặt hàng rồi chiết xuất vào những thiết bị (trống đựng rượu) gây nhầm lẫn cho khách hàng tưởng là những thương hiệu lớn của rượu nước ngoài nhằm trục lợi bất chính”.

Được biết, Công ty TNHH Việt Farm chuyên kinh doanh sản phẩm nông sản, thực phẩm chức năng, rượu bia các loại. Công ty này do bà Barvinova Julia quốc tịch Ukraine làm giám đốc và bà Bùi Thị Thảo, trú phường Tân Lập, Nha Trang làm quản lý kinh doanh. Hiện Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Khánh Hòa đang khẩn trương điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Văn Nhất – Sơn Hồng

Đài PT-TH Khánh HÒA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *