(kontumtv.vn) – Trong chiều 13/11, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi vùng núi phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 12/11, bộ phận không khí lạnh đã báo tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

gio mua dong bac ve, bac bo va bac trung bo troi chuyen ret hinh 1
Miền Bắc đón gió mùa đông bắc, trời rét về đêm và sáng sớm.

Dự báo khoảng trưa và chiều mai (13/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ ngày 13 đến sáng ngày 14/11 ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông; từ gần sáng ngày 14/11 các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời rét.

Từ chiều ngày 13/11, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ đêm ngày 13/11, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của vùng áp thấp suy yếu từ bão số 6 nên các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi vẫn tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông (lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi trên 80mm).

Ở khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thời tiết các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Độ ẩm từ 40-97%. Nhiệt độ từ 19-29 độ, có nơi trên 29 độ.

gio mua dong bac ve, bac bo va bac trung bo troi chuyen ret hinh 2
 Trưa và chiều mai (13/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ từ 20-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Khu vực từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc sáng sớm và đêm trời lạnh. Độ ẩm từ 50-98%. Nhiệt độ từ 20-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60-98%. Nhiệt độ từ 23 -30 độ.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65-98%.

Nhiệt độ từ 18-27 độ, một số nơi nhiệt độ dưới mức 27 độ.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-95%. Nhiệt độ từ 24-32 độ.

Khu vực Hà Nội: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm lạnh. Độ ẩm từ 45-96%. Nhiệt độ từ 20-29 độ./.

PV/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *