(kontumtv.vn) – 2 năm qua, Bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quy Hòa, tỉnh Bình Định đã ứng dụng kỹ thuật hóa mô miễn dịch trong chẩn đoán ung thư rất thành công, giúp các bác sĩ có được những kết quả chẩn đoán chính xác bệnh ung thư trên bệnh nhân để có hướng điều trị tốt hơn.

Các kỹ thuật viên của Khoa Giải phẫu bệnh – Bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quy Hòa, tỉnh Bình Định đang thực hiện các bước theo quy trình kỹ thuật hóa mô miễn dịch trong test mẫu, chẩn đoán ung thư cho bệnh nhân tại bệnh viện. Kỹ thuật hóa mô miễn dịch trải qua nhiều khâu xử lý mẫu phức tạp hơn so với các quy trình thường quy áp dụng kỹ thuật bình thường khác, nhưng đem lại kết quả chính xác, giúp bác sĩ có hướng điều trị tốt hơn cho bệnh nhân. Kỹ thuật viên Bùi Quang Hưng, Khoa Giải phẫu bệnh, Bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quy Hòa nói: “Về kỹ thuật thông thường, đôi khi các bác sĩ không có chính xác trong phỏng đoán ung thư, nhưng qua kết quả nhuộm mô miễn dịch cho phép các bác sĩ chẩn đoán chính xác hơn về ung thư”.

HIEU QUA VIEC UNG DUNG KY THUAT HOA MO  MIEN DICH

Theo các bác sĩ chuyên khoa, hóa mô miễn dịch là một phương pháp hiện đại và không thể thiếu cho nhà giải phẫu bệnh trong công tác chẩn đoán bệnh, đặc biệt là các u ác tính ở mức độ phân tử. Đặc biệt, với kỹ thuật hóa mô miễn dịch, các bác sĩ xác định được nguồn gốc u không biệt hoá; giúp chẩn đoán phân biệt giữa các tổn thương gần giống nhau như u lành hay ác tính. Bác sĩ CK2 Nguyễn Hoàng Ân, Trưởng Khoa Giải phẫu bệnh cho biết: “Tới thời điểm bây giờ, khoảng 300 bệnh nhân, mỗi bệnh nhân có thể làm nhiều kỹ thuật khác nhau để chẩn đoán bệnh ung thư, bác sĩ có thể vừa xác định vừa chẩn đoán loại trừ để phân biệt bệnh, độ chính xác cao hơn gấp nhiều lần và có thể nhận biết rõ khi thể hiện ở màu sắc, kháng thể có dương tính hay không và thời gian chờ đợi kết quả cũng được rút ngắn nhiều hơn”.

Hiện nay, ngoài việc áp dụng kỹ thuật hóa mô miễn dịch trong chẩn đoán ung thư cho bệnh nhân mắc các bệnh về da, Bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quy Hòa đang mở rộng áp dụng cho cả bệnh nhân ngoại khoa, nội khoa. Việc áp dụng kỹ thuật này giúp cho các bác sĩ chẩn đoán bệnh ung thư cho bệnh nhân một cách nhanh chóng, chính xác, định hướng điều trị sớm và hiệu quả hơn.

Kim Hường – Bình Dương

Đài PT-TH Bình Định

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *