(kontumtv.vn) – Hơn 3.000 đại biểu trong nước và quốc tế sẽ có mặt ở chùa Bái Đính, Ninh Bình để tham dự lễ khai mạc Đại lễ Vesak sáng 8/5.

Đây là lần thứ 2,  Đại lễ Vesak được tổ chức tại Việt Nam với sự tham dự của hàng ngàn tăng ni, phật tử và các vị chức sắc Phật giáo từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Đại lễ Vesak năm nay được kỳ vọng sẽ có nhiều hoạt động phong phú, khẳng định cộng đồng theo đạo Phật không chỉ đóng góp vào hòa bình của nhân loại mà còn góp phần vào việc thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu chủ trì họp báo về Đại lễ

Nếu như Đại lễ Vesak năm 2008, Chính phủ Việt Nam đứng ra đăng cai tổ chức thì lần này Giáo hội Phật giáo Việt Nam tự tin đăng cai một sự kiện lớn. Và không gian cho Đại lễ năm nay sẽ diễn ra trong khuôn viên của chùa Bái Đính-ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á với kỳ vọng, hàng vạn phật tử sẽ được hòa mình vào Đại lễ Tam hợp, kỷ niệm Đức Phật đản sinh, thành đạo và nhập niết bàn.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trị sự, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết: “Năm nay Đại lễ Vesak tổ chức ở chùa Bái Đính (Ninh Bình) có phần tâm linh hơn trong quần thể tâm linh. Khác với năm 2008, năm nay có đàn lễ tâm linh cầu quốc thái dân an. Đàn lễ tròn, có cờ của các quốc gia và mời các hòa thượng đại diện các quốc gia ngồi đó để làm lễ. Đây là điều đặc biệt”.

Trong khuôn khổ đại lễ Vesak năm nay sẽ có 5 cuộc hội thảo xoay quanh chủ đề “ Phật giáo góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ”, khẳng định tinh thần nhập thế của đạo Phật với những vấn đề của nhân loại như bảo vệ môi trường, xóa đói giảm nghèo, phát triển bền vững…

Hòa thượng Thích Nguyên Đức, Phó trưởng Ban thường trực Ban trị sự tỉnh hội Phật giáo Phú Yên cho rằng: “Chủ đề năm nay của Đại lễ chúng tôi rất tán thành vì đó là phật giáo góp phần vào cuộc sống của nhân loại. Trong Đạo phật luôn luôn tôn trọng sự sống muôn loài, không có chủ trương hủy diệt ngay cả với con người, cây cỏ, sinh vật”.

Hơn 3.000 đại biểu trong nước và quốc tế sẽ có mặt ở chùa Bái Đính để tham dự lễ khai mạc Đại lễ Vesak vào sáng 8/5 cùng với hàng vạn phật tử ở khắp mọi miền đât nước vinh dự tham gia sự kiện trọng đại này.

Hòa thượng Thích Huệ Tâm, Phó Ban trị sự Phật giáo tỉnh Tây Ninh rất cảm kích trước sự quan tâm của Chính phủ: “Việc quan tâm của Chính Phủ với Đại lễ 2014, phật lịch 2558 năm thì ước nguyện của tăng ni phật giáo là chúng tôi luôn sát cánh cùng Chính phủ, chính quyền các cấp địa phương làm tốt phương châm đạo pháp dân tộc chủ nghĩa xã hội. Phật giáo tỉnh Tây Ninh chúng tôi cũng sẽ đóng góp tích cực các mặt từ thiện xã hội, an sinh xã hội, giúp đồng bào nghèo các tỉnh bị thiên tai địch họa”.

Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc- Vesak 2014 là sự kiện đối ngoại quan trọng nhằm nâng cao vị thế của Phật giáo Việt Nam trong xu thế hội nhập quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới./.

Hương Giang- Lê Thơm/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *