(kontumtv.vn) – Vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam – Robocon 2014 đã chính thức khai mạc tại thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ngay sau lễ khai mạc, những trận đấu ở 2 bảng A, B đã khởi tranh và chọn ra được 4 gương mặt xuất sắc để đi tiếp vào vòng 16 đội mạnh nhất.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Gia đình robot”. Sân thi đấu năm nay là một công viên để 2 đội – đại diện cho gia đình robot thực hiện 3 trò chơi là: cầu bập bênh, đi bộ trên cột và xích đu. Khi robot con hoàn thành 3 nhiệm vụ, có thể thực hiện tiếp nhiệm vụ thứ 4 tại cầu thang vận động được đặt giữa công viên. Khi đó, nếu robot con có thể vẫy cờ trên điểm cao nhất thì đội đó sẽ chiến thắng tuyệt đối (Shabaash).

ĐH Lạc Hồng vẫn tiếp tục phát huy truyền thống Robocon của mình bằng việc thi đấu ấn tượng tại VCK Robocon Việt Nam 2014

Bảng A của Robocon 2014 năm nay là cuộc đọ sức của những tên tuổi lớn trong làng Robocon Việt Nam những năm gần đây như ĐH Lạc Hồng, ĐH Duy Tân. Ở bảng đấu này, LH-Q của đội ĐH Lạc Hồng đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối với 3 chiến thắng Shabaash rất nhanh (53”, 54”, 55”). Chiến thắng tuyệt đối của LH-Q trước LH-112 được ghi nhận là kỷ lục của mùa Robocon năm nay với thời gian kết thúc trận đấu là 53 giây. Những chiến thắng ấn tượng của LH-Q đang cho thấy đây là một trong những ƯCV cực kì nặng kí cho chức vô địch.

Song hành với VCK Robocon 2014, như mọi năm, triển lãm Robocon Techshow vẫn được tổ chức

Trong khi đó, ở bảng B, cục diện trở nên khó đoán hơn khi những DTU-EROS (ĐH Duy Tân), HHT – Thăng Long (CĐ Nghề Công nghệ cao HN), HATINH Tech – Tân Phát và HATINH Tech – Dragon (Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh) tỏ ra khá cân tài cân sức. Hai suất đi tiếp ở bảng đấu này chỉ được định đoạt sau lượt trận cuối cùng.

Kết quả chung cuộc, 2 cái tên giành quyền đi tiếp ở bảng A là 2 đại diện đến từ ĐH Lạc Hồng: LH–Q và LH 112. Trong khi đó, 2 tấm vé cho bảng B tiến vào vòng 1/16 thuộc về HTT – DG và DTU – EROS.

So với những năm trước, Robocon 2014 có đổi mới về luật thi khi ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp ở vòng 1/16. Vì thế, những trận tranh tài sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn, khó lường khi các đội góp mặt hiện chưa thể biết trước đối thủ của mình ở vòng đấu kết tiếp.

Theo VTV Online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *