(kontumtv.vn) – 6 tháng đầu năm 2018, Ủy ban Kiểm tra các tỉnh, thành khu vực miền Trung-Tây Nguyên đã xử lý kỷ luật 39 tổ chức đảng, 1.164 đảng viên.

Ngày 16/7, tại tỉnh Quảng Bình, Ủy ban Kiểm tra Trung Ương tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

hon 1100 dang vien bi xu ly ky luat tai mien trung va tay nguyen  hinh 1
Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 khu vực miền Trung – Tây Nguyên

Tại hội nghị, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, thời gian qua, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh được triển khai có hiệu quả. Ủy ban kiểm tra các cấp đã tập trung kiểm tra, giám sát những vấn đề dễ phát sinh sai phạm. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã ban hành Quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.

Theo ông Hoàng Đăng Quang, tỉnh Quảng Bình đã xử lý nghiêm những cá nhân, tập thể sai phạm.

“Khi kiểm tra dấu hiệu vi phạm nếu có sai thì phải xử lý cán bộ. Ở Quảng Bình, nếu cán bộ dính vi phạm, bị kỷ luật thì phải điều chuyển công tác khác, hình thức xử lý tương đối khắt khe. Vừa qua Quảng Bình đã xử lý kỷ luật nhiều cán bộ như Chủ tịch huyện, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo… sắp tới sẽ tăng cường công tác kiểm tra khi thấy có dấu hiệu vi phạm”, Bí thư Quảng Bình cho biết thêm.

Trong 6 tháng đầu năm nay, Ủy ban Kiểm tra các tỉnh thành khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã kiểm tra 2.618 tổ chức Đảng. Trong đó, xem xét, xử lý kỷ luật 39 tổ chức Đảng, 1.164 đảng viên. Đối với các tổ chức đảng, nội dung vi phạm chủ yếu ở quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ, việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng. Còn đối với đảng viên, việc vi phạm chủ yếu là chấp hành chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình, thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác quản lý, lãnh đạo…

Bà Lê Thị Thủy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết, nhiệm vụ trọng tâm của 6 tháng cuối năm nay của Ủy ban kiểm tra các cấp là tiếp tục thực hiện việc kiểm tra khi thấy có dấu hiệu vi phạm, chú trọng các vấn đề búc xúc, nổi cộm tại địa phương, kịp thời phát hiện các sai phạm.

“Chúng ta gặp khó khăn trong thực hiện kiểm tra cách một cấp, nhưng tôi lưu ý các đồng chí, nhiệm vụ đặt ra cho ngành chúng ta trong việc tham mưu cũng như thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình là rất nặng nề và khó khăn. Chúng ta phải hoàn thành nhiệm vụ để đáp ứng sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và đặc biệt là niềm tin của nhân dân trong thời gian gần đây”, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị./.

CTV Thanh Tuấn/VOV-Miền Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *