(kontumtv.vn) – Năm 2018, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận hơn 2.400 ca mắc tay chân miệng tăng 46,3% so với năm 2017. Đáng lưu ý, trong năm, toàn tỉnh đã ghi nhận 1 trường hợp tử vong vì căn bệnh này.

benh chan tay mieng

Nếu như những tháng đầu năm 2018, tỉnh Khánh Hòa chỉ ghi nhận từ 10 đến 30 ca mắc tay chân miệng mỗi tuần, thì từ giữa tháng 9, số ca mắc tăng đột biến, dao động từ 170 đến 210 ca/ tuần. Đáng lưu ý, năm 2018 cũng là năm có số ca mắc tay chân miệng nặng nhiều nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Nha Trang, Diên Khánh, Ninh Hòa, Khánh Sơn là những địa phương có số ca mắc tăng cao, trong đó Khánh Sơn là địa phương có tỷ lệ mắc tay chân miệng trên 100.000 dân cao nhất toàn tỉnh.

Theo ghi nhận, bắt đầu từ giữa tháng 11 đến nay, tình hình dịch bệnh tay chân miệng đã bắt đầu giảm, chỉ còn khoảng 30 đến 50 ca/ tuần. Dù số ca mắc giảm, song diễn biến bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa vẫn khá phức tạp. Vì vậy, ngành Y tế sẽ tiếp tục tăng cường giám sát, xử lý ổ dịch, đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Thanh Quý

Đài PT-TH Khánh Hòa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *