(kontumtv.vn) – Sau 3 tháng ở trọ, hàng chục hộ dân ở thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã quay về sửa sang, xây lại nhà, trong khi nguy cơ sạt lở ở nơi này vẫn hiện hữu.

Cách đây hơn 3 tháng, tại xã Phước Đồng, TP. Nha Trang đã xảy ra trận sạt lở, cướp đi sinh mạng của 12 người và làm 170 ngôi nhà bị sập, hư hỏng; dù chính quyền xã Phước Đồng đã liên tục thông báo không cho người dân tự dựng lại nhà để tránh rủi ro nhưng đã có nhiều gia đình quay về để sửa lại nhà để ở. Nguyên nhân là do mức chi phí thuê nhà ở hiện nay khá cao, trong khi số tiền người dân kiếm được từ nghề đi biển lại ít ỏi; nên dù biết rõ việc xây dựng lại nhà cửa tại khu vực này là trái phép, song, nếu không quay về thì họ không còn nơi nào để ở.

Được biết, sau vụ sạt lở núi, UBND TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã liên tục họp bàn các phương án để ổn định chỗ ở cho người dân, song đến nay vẫn chưa tìm ra giải pháp phù hợp bởi số lượng dân quá nhiều. Cuối tháng 1/2019, UBND thành phố Nha Trang đã trình tỉnh Khánh Hòa phương án xây dựng chung cư – nhà ở xã hội để di dời các hộ dân. Tuy nhiên, phương án này vẫn chưa được thông qua.

Minh Trúc – Tiến Hóa

Đài PT-TH Khánh Hòa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *