(kontumtv.vn) – Phong trào thi đua yêu nước trong năm vừa qua đã góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội vùng Tây Nguyên.

Ngày 15/3, chủ trì Hội nghị giao ước thi đua Cụm Tây Nguyên tại Gia Lai, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh yêu cầu các tỉnh trong khu vực đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới gắn với văn minh đô thị.

Phong trào thi đua yêu nước trong năm vừa qua đã góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội vùng Tây Nguyên. Giá trị tổng sản phẩm toàn vùng đạt hơn 163.000 tỷ đồng, thu ngân sách nhà nước toàn vùng đạt trên 20 nghìn tỷ đồng. Nông nghiệp Tây Nguyên được áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến với nhiều mô hình ứng dụng công nghệ cao; mô hình cánh đồng mẫu lớn được nhân rộng.

phong trao thi dua yeu nuoc thuc day phat trien vung tay nguyen hinh 1
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chủ trì Hội nghị của Cụm thi đua Tây Nguyên

Trong năm vừa qua, toàn vùng có thêm 3.300 doanh nghiệp được thành lập mới, hoạt động có hiệu quả, số doanh nghiệp giải thể và ngừng hoạt động giảm. Các tỉnh trong khu vực có thêm 51 xã hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Đến nay, toàn vùng đã có gần 180 xã và 1 huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị, năm nay, phát động thi đua phải được triển khai đồng bộ, toàn diện ở tất cả các ngành, các cấp với những nội dung mới, nhân tố điển hình mới.

Trong công tác giảm nghèo phải đi đôi với chống tái nghèo, đặc biệt tại các vùng khó khăn; cần có các cơ chế ưu đãi, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả. Đặc biệt, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh lưu ý phong trào thi đua yêu nước trong  xây dựng nông thôn ở Tây Nguyên phải mang tính bền vững và gắn với xây dựng đô thị văn minh.

“Nông thôn mới trong thời gian tới phải gắn với đô thị văn minh. Nơi nào đạt rồi thì phải tiếp tục chỉ đạo để các tiêu chí không bị thụt lùi, mà thậm chí chúng ta phải quan tâm chỉ đạo để đạt được nông thôn mới kiểu mẫu. Thứ hai là, 5 tỉnh Tây Nguyên mới có Lâm Đồng có huyện nông thôn mới. Tôi đề nghị 4 tỉnh còn lại phải có kế hoạch trọng tâm, trọng điểm, phấn đấu hết nhiệm kỳ có một huyện nông thôn mới làm động lực lan tỏa các huyện còn lại”, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nói./.

Nguyễn Thảo/VOV- Tây Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *