(kontumtv.vn) – Khu vực miền Trung liên tục đối diện mưa lũ, triều cường, gió bão diễn ra liên tục hơn 1 tháng qua. Hiện nay, mưa bão đã gây ra biển động dữ dội đã tàn phá nghiêm trọng gần 7 km bờ biển thành phố Hội An. Những ngày qua, chính quyền thành phố du lịch này đã huy động toàn lực để hạn chế biển xâm thực sâu vào đất liền, bảo vệ công trình công cộng và các khu du lịch ven biển.

Cửa biển sạt lở sâu vào đất liền
Cửa biển sạt lở sâu vào đất liền

Biển Cửa Đại – một trong những bãi biển đẹp nhất trong bản đồ du lịch đang bị sóng biển tàn phá dữ dội, nhất là khu vực giáp ranh giữa hai phường Cẩm An và Cửa Đại. Những hàng dừa bị cuốn trôi, dãy 10 nhà hàng của người dân bị sóng đánh sập, hồ bơi, hạ tầng các khu nghỉ dưỡng cũng bị đe dọa. Đoạn kè mềm cũng bị sóng phá nát. Theo người dân ở đây, sóng biển xâm thực mạnh nhất trong vòng 30 năm trở lại đây, nhiều khu vực sóng ăn sâu vào đất liền gần 30 m, chiều dài bị tác động nặng nhất gần 2 km. Trước thực trạng này, chính quyền thành phố Hội An khẩn cấp huy động tổng lực để chống đỡ với sóng biển, hạn chế sạt lở. Lo lắng trước nguy cơ biển liếm sâu vào đất liền, nhiều người dân và cả người nước ngoài đang sinh sống, kinh doanh ở Hội An tự nguyện, cùng với các lực lượng dầm mưa tham gia xúc cát cho vào bao tải để kè những đoạn xung yếu.

Ngoài ra, trước nguy cơ bão số 8 có thể ảnh hưởng trực tiếp khu vực miền Trung, UBND thành phố Hội An triển khai các biện pháp khẩn cấp. Liên tục 2 ngày qua, chính quyền Hội An đã huy động gần 500 cán bộ công nhân viên các cơ quan đơn vị, Bộ đội Biên phòng, Công an, Ban Chỉ huy Quân sự túc trực tại bờ biển, sử dụng gần 1.000 bao tải chứa cát nhằm hạn chế sạt lở thêm ở khu vực xung yếu như An Bàng, Tân Thành. Đây là khu vực có nhiều khu nghỉ dưỡng, villa của các doanh nghiệp bị xâm thực nghiêm trọng nhất.

Tấn Châu

Đài PT-TH Quảng Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *