(kontumtv.vn) – Phía Hoa Kỳ đánh giá cao những thành tựu trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội tại Việt Nam và vai trò của Việt Nam tại khu vực.

Ngày 23/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức buổi tiếp tân các cố vấn, trợ lý của các Văn phòng nghị sỹ, các Uỷ ban chủ chốt của hai viện Quốc hội Hoa Kỳ, nhất là về chính sách đối ngoại và quan hệ của Hoa Kỳ với châu Á, ASEAN và Việt Nam.

quoc hoi va hai dang tai hoa ky ung ho phat trien quan he voi viet nam hinh 1
Các trợ lý tại Quốc hội Hoa Kỳ trao quà cho Đại sứ Phạm Quang Vinh.

Tại cuộc tiếp tân, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh cảm ơn và đánh giá cao vai trò của các cố vấn, trợ lý, những người thực sự là cầu nối và có nhiều đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian qua.

Đại sứ Phạm Quang Vinh khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác với các văn phòng nghị sĩ ở cả hai viện Quốc hội Hoa Kỳ để phục vụ hiệu quả nhất những lợi ích song trùng giữa 2 nước, cũng như giữa Việt Nam với các bang mà văn phòng nghị sĩ đại diện.

Đại sứ Phạm Quang Vinh mong muốn đà quan hệ tiếp tục được củng cố và phát triển sau những chuyến thăm cấp cao, đặc biệt là chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 5/2017, chuyến thăm chính thức Việt Nam và dự Hội nghị Cấp cao APEC của Tổng thống Donald Trump tháng 11/2017.

Đại sứ mong muốn tiếp tục đón các đoàn nghị sĩ và trợ lý nghị sĩ thăm Việt Nam, tin tưởng các chuyến thăm này sẽ góp phần tiếp tục phát triển quan hệ trên tất cả các mặt, cả về song phương và đa phương, vì lợi ích chung của hai nước, vì hoà bình, ổn định ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Quang Vinh chia sẻ vinh dự với cương vị Đại sứ, hơn ba năm qua, được chứng kiến và đóng góp một phần vào sự phát triển của  quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ.

quoc hoi va hai dang tai hoa ky ung ho phat trien quan he voi viet nam hinh 2
Đại sứ Phạm Quang Vinh phát biểu tại buổi tiếp tân.
quoc hoi va hai dang tai hoa ky ung ho phat trien quan he voi viet nam hinh 3
Đại sứ Phạm Quang Vinh chụp ảnh cùng các khách mời và cán bộ nhân viên Đại sứ quán.

Tại cuộc gặp, các cố vấn, trợ lý Hoa Kỳ vui mừng trước sự phát triển của quan hệ hai nước, chia sẻ các kỷ niệm hợp tác và các chuyến thăm Việt Nam, khẳng định sự ủng hộ của Quốc hội và hai đảng tại Hoa Kỳ đối với phát triển quan hệ với Việt Nam.

Các vị khách đánh giá cao những thành tựu trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội tại Việt Nam và vai trò của Việt Nam trong khu vực, khẳng định tiếp tục hợp tác, góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ phát triển mạnh mẽ hơn nữa, trên các lĩnh vực, từ chính trị, ngoại giao, kinh tế-thương mại, an ninh-quốc phòng, giáo dục, khoa học công nghệ, giao lưu nhân dân, cho đến các vấn đề khu vực và quốc tế./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *