(kontumtv.vn) – Chiều 23/1, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (JCCI) do Chủ tịch JCCI Akio Mimura dẫn đầu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Akio Mimura. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chào mừng đoàn JCCI do Chủ tịch Akio Mimuradẫn đầu sang thăm Việt Nam, đồng thời cho rằng, hiện nay là thời điểm tốt đẹp nhất của quan hệ Việt Nam-Nhật Bản. Nhật Bản là một trong những nước dẫn đầu về đầu tư trực tiếp tại Việt Nam, trao đổi thương mại, viện trợ ODA… Các tập đoàn Nhật Bản đang làm ăn rất thành công tại Việt Nam

Thủ tướng bày tỏ Việt Nam mong muốn duy trì quan hệ chính trị tốt đẹp với Nhật Bản, mong muốn Nhật Bản trong thời gian sớm nhất, sẽ vươn lên trở thành nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam. Do đó, Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến đóng góp từ các nhà đầu tư, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, vươn lên vào nhóm đầu ASEAN cũng như của thế giới.

Việt Nam có chủ trương tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Nhật Bản trở thành nhà đầu tư chiến lược trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước. Thủ tướng cũng đánh giá cao uy tín làm ăn của các nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam.

Thủ tướng cho rằng, rất nhiều sinh viên Việt Nam đang nghiên cứu, học tập ở Nhật Bản với thành tích cao. Đây là cầu nối thúc đẩy quan hệ hai nước.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Về phần mình, Chủ tịch JCCI Akio Mimura cảm ơn sự hợp tác tốt đẹp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Ông cho biết, đoàn công tác JCCI lần này có 70 người đại diện cho các doanh nghiệp hàng đầu ở Nhật Bản, cho thấy sự quan tâm rất lớn của các doanh nghiệp Nhật Bản đối với Việt Nam. Mối quan hệ hai nước là quan hệ hết sức tốt đẹp, gắn bó chặt chẽ trên nhiều mặt.

Ông Akio Mimura khẳng định, giới doanh nghiệp hai bên sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ quan hệ hợp tác kinh tế về phát triển cơ sở hạ tầng, nông nghiệp, công nghiệp… Giới doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá Việt Nam là thị trường hấp dẫn về cơ hội đầu tư, thương mại; kỳ vọng môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng được cải thiện để thúc đẩy hơn nữa đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản sang Việt Nam.

Cũng tại buổi tiếp, các thành viên JCCI đã kiến nghị nhiều giải pháp về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tăng cường kết nối doanh nghiệp hai nước, giao lưu thương mại với Việt Nam, về việc nhập khẩu nhiều sản phẩm của Việt Nam; tiếp nhận nhiều thực tập sinh Việt Nam sang thực tập tại Nhật Bản.

Về các kiến nghị của các doanh nghiệp Nhật Bản, Thủ tướng cho biết, Chính phủ Việt Nam sẵn sàng lắng nghe và sẽ họp bàn để giải quyết. Tinh thần chung là giữa hai nước không có gì trở ngại.

Đức Tuân/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *