(kontumtv.vn) – Nhân kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống Phòng chống thiên tai Việt Nam (22/5/1946 – 22/5/2018) tối 20/5, tại Hà Nội đã diễn ra Chương trình “Chung tay vì một xã hội an toàn trước thiên tai”. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự chương trình.

HIEU8386 SK Thien tai 1
Thủ tướng dự chương trình “Chung tay vì một xã hội an toàn trước thiên tai”. Ảnh VGP/Quang Hiếu

Cùng dự có lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, nhà tài trợ, các đối tác phát triển quốc tế.

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường cho biết, với chủ đề “Chung tay vì một xã hội an toàn trước thiên tai”, chương trình nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức và động viên toàn xã hội cùng chung tay trong công tác phòng chống thiên tai. Qua đó góp phần giảm thiệt hại và góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Việt Nam là một trong 5 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới do biến đổi khí hậu với 21 loại hình thiên tai, đặc biệt là bão, áp thấp nhiệt đới, lũ lụt, lũ quét, sạt lở đất, hạn hán, xâm nhập mặn, sạt lở bờ sông, bờ biển xảy ra ở khắp các vùng miền cả nước.

Đáng lo ngại, thiên tai ngày càng gia tăng và bất thường, tần suất nhiều hơn, cường độ lớn hơn, hậu quả nghiêm trọng hơn. Riêng năm 2017, thiên tai đã gây hậu quả rất nặng nề mà nhiều năm mới khắc phục được, đó là làm chết 386 người, tổng thiệt hại về kinh tế lên đến 60.000 tỷ đồng, gấp 3 lần so với trung bình nhiều năm.

Tháng 8 năm ngoái, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định thành lập Tổng cục Phòng chống thiên tai, để chủ động ứng phó kịp thời, từng bước xây dựng một xã hội an toàn hơn trước thiên tai.

Và tháng 3 vừa qua, Thủ tướng đã chủ trì Hội nghị toàn quốc về phòng, chống thiên tai, tại đây, Thủ tướng đã quán triệt tinh thần xây dựng xã hội an toàn trước thiên tai.

Tại chương trình “Chung tay vì một xã hội an toàn trước thiên tai” cũng đã diễn ra tọa đàm với các cá nhân và tổ chức đã có đóng góp tích cực trong phòng chống thiên tai./.

Đức Tuân/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *