(kontumtv.vn) – Thủ tướng cho rằng hai nước cần tìm giải pháp phấn đấu nâng kim ngạch thương mại đạt 15 tỷ USD trước năm 2020.

Chiều 30/3, nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ 6 (GMS 6) tại Hà Nội Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Thái Lan sang Việt Nam tham dự Hội nghị GMS-6, thể hiện sự coi trọng và vai trò tích cực của Thái Lan trong hợp tác tiểu vùng sông Mekong, qua đó góp phần quan trọng vào thành công của hội nghị lần này.

Thủ tướng cho rằng, tiềm năng hợp tác thương mại và đầu tư hai nước còn rất lớn, do vậy hai bên cần tìm giải pháp phấn đấu nâng kim ngạch thương mại đạt 15 tỷ USD trước năm 2020. Thủ tướng nhất trí việc kết nối giao thông giữa ba nước Thái Lan, Lào, Việt Nam và cho biết sẽ tạo điều kiện để quá trình này diễn ra sớm và thuận lợi.

thu tuong nguyen xuan phuc gap thu tuong thai lan ben le gms6 hinh 1
Hai Thủ tướng chứng kiến Lễ trao Giấy chứng nhận Đầu tư dự án Thành phố thông minh tại tỉnh Quảng Ninh cho Tập đoàn AMATA của Thái Lan.

Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ bảo đảm quyền lợi chính đáng của nhà đầu tư, trong đó có các nhà đầu tư của Thái Lan, đây là tiền đề quan trọng để nhà đầu tư làm ăn ổn định và lâu dài.

Thủ tướng cho biết, đã giao Bộ Công Thương và các bộ, ngành liên quan tháo gỡ các khó khăn liên quan đến việc nhập khẩu ô tô từ Thái Lan trong quyền hạn và phạm vi cho phép. Thủ tướng cũng đề nghị Thái Lan giải quyết những vướng mắc trong hợp tác lao động.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha khẳng định ủng hộ Việt Nam trong việc tổ chức Hội nghị GMS 6 đồng thời chia sẻ bản thân ông luôn nhắc nhở các doanh nghiệp Thái Lan khi đầu tư vào Việt Nam phải tôn trọng luật pháp, quan tâm chăm lo đời sống người lao động, nhất là phải quan tâm bảo vệ môi trường bởi đây là ba vấn đề Chính phủ Việt Nam rất coi trọng.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha mong muốn Chính phủ Việt Nam tháo gỡ các vướng mắc trong kết nối giao thông giữa Thái Lan-Lào-Việt Nam để hàng hóa được luân chuyển thuận lợi giữa 3 nước.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha mong muốn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan tháo gỡ khó khăn liên quan đến việc nhập khẩu ô tô từ Thái Lan, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp nước này đầu tư hiệu quả trong một số lĩnh vực như điện gió, ngân hàng.

Thủ tướng Thái Lan cũng hoan nghênh, nhất trí việc thúc đẩy triển khai các cơ chế hợp tác quan trọng giữa hai nước trong năm 2018, trong đó có cuộc họp Nội các chung lần thứ 4, Ủy ban Hỗn hợp về hợp tác song phương lần thứ 3 và Ủy ban Hỗn hợp thương mại lần thứ 3.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Prayuth Chan-ocha đã chứng kiến lễ trao Giấy chứng nhận Đầu tư dự án Thành phố thông minh tại tỉnh Quảng Ninh cho Tập đoàn AMATA của Thái Lan./.

Vũ Dũng/VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *