(kontumtv.vn) – Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu các lực lượng chủ lực phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành phố tập trung tìm kiếm 57 người mất tích ở Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam và trên biển.
.
Tim kiem 57 nguoi mat tich o Thua Thien-Hue, Quang Nam va tren bien hinh anh 1
Các máy xúc đang tích cực hoạt động để tìm kiếm 12 công nhân bị mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3. (Nguồn: TTXVN phát)

Liên quan đến công tác khắc phục hậu quả bão lũ, tại cuộc họp ngày 2/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Chủ tịch Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, yêu cầu các lực lượng chủ lực như Công an, Bộ đội, Quân khu 4, Quân khu 5 phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành phố tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, đặc biệt là công tác tìm kiếm người mất tích, cứu chữa người bị thương, động viên thăm hỏi những gia đình có người mất trong đợt thiên tai vừa qua.

Việc tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn phải thực hiện theo phương chân đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn.

Tại khu vực Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế) và các huyện Nam Trà My, Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) hiện có 1.208 cán bộ, chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân bị mất tích do sạt lở đất.

Vụ sạt lở đất tại khu vực Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế) làm 17 công nhân bị chôn vùi.

Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ đã phát hiện 5 thi thể nạn nhân, thi thể của 12 công nhân còn lại vẫn chưa được tìm thấy.

Tính đến hết ngày 2/11, do sạt lở đất trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, tại huyện Nam Trà My có 17 người chết, 46 người bị thương và 15 người mất tích, trong đó xã Trà Vân có 8 người chết, 12 người bị thương; tại xã Trà Leng có 9 người chết, 33 người bị thương, 14 người mất tích; tại xã Trà Mai có 1 người bị thương và 1 người mất tích. Tại huyện Bắc Trà My (xã Trà Giáp) có 1 người chết. Còn tại huyện Phước Sơn có 7 người chết và 6 người mất tích, trong đó ở Thôn 1 có 1 người chết và 1 người mất tích, tại Thôn 3 có 6 người chết và 5 người mất tích. Tại huyện Hiệp Đức (tỉnh Quảng Nam) có 1 người bị mất tích cũng do sạt lở đất.

Như vậy, trên địa bàn Quảng Nam vẫn còn 22 người mất tích do sạt lở đất.

Vào ngày 27/10, tàu cá của tỉnh Bình Định mang số hiệu BĐ-96388-TS với 12 ngư dân bị chìm ở vị trí cách Cam Ranh khoảng 130 hải lý về phía Đông.

Cũng trong ngày 27/10, tàu cá BĐ-97469-TS của tỉnh Bình Định với 14 ngư dân bị tại vị trí cách Nha Trang 172 hải lý theo hướng Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 140 hải lý theo hướng Tây Bắc. Hiện tại có 3 ngư dân được cứu sống, còn 23 người vẫn mất tích./.

Thắng Trung (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *