(kontumtv.vn) – Tổng bí thư dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng, lấy ý kiến về kiểm soát quyền lực, chống chạy chức quyền.

Sáng nay, tại Hà Nội, Ban Tổ chức TƯ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác tổ chức xây xây dựng Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Tổng bí thư,Nguyễn Phú Trọng,chạy chức,chạy quyền,kiểm soát quyền lực
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hội nghị sẽ lấy ý kiến của các đại biểu vào dự thảo chuyên đề: “Kiểm soát quyền lực, chống chạy chức, chạy quyền trong công tác tổ chức cán bộ”.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trước đó, phát biểu tại hội nghị toàn quốc công tác tổ chức xây dựng Đảng vào tháng 1/2015, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đề cập chuyện chạy chức, chạy quyền.

Tổng bí thư ghi nhận khối lượng công việc lớn và quan trọng mà ngành tổ chức là việc khó, phức tạp, vì động chạm đến con người, là ngành “ân ít, oán nhiều”.

“Hiện nay, trong dân gian, dư luận xã hội vẫn nói câu chuyện chạy chức, chạy quyền, chạy bằng khen, chạy thi đua, chạy chế độ, chạy luân chuyển”, Tổng bí thư đề nghị hội nghị thảo luận xem có chuyện đó không, rõ ràng, minh bạch.

Ông cho rằng, việc này khá phổ biến, không chỉ trong ngành tổ chức cán bộ, mà ở cả đào tạo, giáo dục, “cứ thấy bao nhiêu tỷ vào chức này chức kia nghe mà xót cả ruột, nhức cả đầu”.

“Người ta nói giờ chạy cũng tinh vi lắm, ai thừa nhận mình chạy, mà dưới dạng đi thăm, đi chúc Tết, ngày lễ, gửi quà cũng rất khéo, nhưng nhận rồi thì há miệng mắc quai, tay đã nhúng chàm, mai kia xét phải nể. Người không được vào quy hoạch thì là vì không đến thăm ai có phải không?”, Tổng bí thư yêu cầu cần nhìn thẳng vào sự thật, nói thật.

“Hội nghị hãy thảo luận để khẳng định sòng phẳng, rõ ràng, nếu có thì ta rút kinh nghiệm, ai chạy, chạy ai, ở đâu, mức độ thế nào, cứ để dân gian nói mà không có thì oan cho anh em”, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói tại hội nghị năm 2015.

Thu Hằng/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *