(kontumtv.vn)  – Trung Quốc cũng vẫn duy trì 2 tàu quét mìn và 2 tàu hộ vệ tên lửa ở khu vực giàn khoan
Theo VTV, trưa nay 3/6, quan sát từ tàu Cảnh sát biển 2013 đã phát hiện tàu hộ vệ tên lửa số hiệu 534 và máy bay cánh bằng cùng một máy bay quân sự lượn nhiều vòng quanh khu vực các tàu Cảnh sát biển và tàu kiểm ngư của Việt Nam.

Cũng theo VTV, 13h30 chiều nay, sau khi nhận lệnh cơ động, các tàu Cảnh sát biển và kiểm ngư của Việt Nam đã tiến sâu vào khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 để tuyên truyền, kiên quyết yêu cầu phía Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu hộ tống ra khỏi thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của nước ta.

Ngay sau khi phát hiện các tàu chấp pháp của Việt Nam tiến sâu vào khu vực giàn khoan Hải Dương 981, 9 tàu của Trung Quốc đã nhanh chóng áp sát, ngăn cản các tàu Việt Nam.

Trước đó, theo thông tin từ Cục Kiểm ngư (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), trong ngày hôm nay (3/6), giàn khoan Hải Dương 981 không có sự dịch chuyển so với ngày hôm qua.

Trung Quốc vẫn duy trì hơn 110 tàu, đáng lưu ý là 4 tàu quân sự của Trung Quốc gồm 2 tàu quét mìn và 2 tàu hộ vệ tên lửa được thả trôi ở khu vực cách giàn khoan Hải Dương 981 từ 15 – 25 hải lý.

Ảnh: TTXVN

Lực lượng Kiểm ngư Việt Nam phát hiện 2 máy bay, trong đó có 1 máy bay cánh bằng và 1 máy bay quân sự KG 2000 hoạt động trinh sát trên khu vực giàn khoan này.

Các tàu Kiểm ngư Việt Nam vẫn tổ chức đấu tranh với cường độ cao ở phạm vi cách giàn khoan Hải Dương 981 từ 7 – 8 hải lý để tuyên truyền và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu hộ tống ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Khi tiếp cận giàn khoan ở khoảng cách 7 -8 hải lý, các tàu Kiểm ngư Việt Nam bị các tàu Trung Quốc tổ chức thành từng nhóm ngăn cản quyết liệt, sẵn sàng hú còi, đâm va, phun nước vào các tàu Kiểm ngư của Việt Nam./.

PV/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *