(kontumtv.vn) – Ông Phan Văn Sáu đã có đơn xin thôi nhiệm vụ và Quốc hội sẽ xem xét phê chuẩn miễn nhiệm chức danh này vào tuần sau, tại Kỳ họp thứ 4.

Quốc hội sẽ phê chuẩn bổ nhiệm 2 thành viên Chính phủ

Tại kỳ họp thứ 4 (dự kiến khai mạc vào ngày mai 23/10), Quốc hội sẽ xem xét thông qua Nghị quyết về phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đối với ông Trương Quang Nghĩa và chức vụ Tổng Thanh tra Chính phủ đối với ông Phan Văn Sáu và phê chuẩn bổ nhiệm nhân sự mới thay thế theo tờ trình của Chính phủ.

quoc hoi se mien nhiem tong thanh tra chinh phu vao tuan sau hinh 1
Chú thích ảnh

Trao đổi với báo chí chiều 20/10, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, ông Phan Văn Sáu đã có đơn gửi Bộ Chính trị xin thôi nhiệm vụ Tổng Thanh tra Chính phủ. Vấn đề nhân sự được bố trí ngay trong tuần làm việc đầu tiên của Kỳ họp.

Cũng tại Kỳ họp này, Quốc hội dành 11 ngày làm việc để xem xét thông qua 6 dự án luật và 12 nghị quyết, cho ý kiến đối về 9 dự án luật; thảo luận và quyết định các vấn đề kinh tế – xã hội, ngân sách.

Điểm mới của Kỳ họp này là sẽ giảm thời gian trình bày báo cáo tại hội trường (mỗi báo cáo được trình bày không quá 15 phút, trừ báo cáo về KT-XH), tăng thời gian thảo luận.

Công khai bản kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ lãnh đạo, quản lý

Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa ban hành Hướng dẫn khung để các cấp uỷ, tổ chức đảng trực thuộc Trung ương tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ.

quoc hoi se mien nhiem tong thanh tra chinh phu vao tuan sau hinh 3
Ảnh minh hoạ

Trong Hướng dẫn nêu rõ một trong những nội dung phải công khai để nhân dân biết là kết luận kiểm toán, kiểm tra, thanh tra; kết quả giải quyết những vấn đề bức xúc, phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức và công dân; kết quả xử lý các vụ, việc tiêu cực, tham nhũng, lãng phí đã được kết luận; hoạt động và kết quả điều tra, truy tố, xét xử (trừ những vụ, việc phải giữ bí mật theo quy định của pháp luật).

Hà Nội thừa nhận có vỡ đê Bùi 2

Chiều 17/10, tại buổi giao ban báo chí Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội,  thông tin về tình hình đê tả Bùi huyện Chương Mỹ gặp sự cố trong đợt mưa lũ từ 10-13/10 vừa qua, ông Trần Thanh Nhã, Phó Giám đốc Sở NN –PTNT Hà Nội thừa nhận có chuyện vỡ đê Bùi 2 trong đợt mưa lũ vừa qua.

“Theo thiết kế, khi đến báo động 2 là nước phải tràn, chứ không giữ nước ở đây. Còn đê đất tràn đến đâu vỡ đến đấy là rất khó lường”, ông Nhã nói.

quoc hoi se mien nhiem tong thanh tra chinh phu vao tuan sau hinh 4
Tuyến đê Bùi 2 (Chương Mỹ, Hà Nội) bị nước làm vỡ một đoạn trong đợt lũ ngày 12/10.

Trao đổi với báo chí về phát ngôn của ông Đỗ Đức Thịnh, Chi cục Trưởng Chi cục đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội về việc đê hữu Bùi 2 “vỡ có kế hoạch”, ông Nhã cho biết, trong nghề không có khái niệm này và ông nghe nói UBDN thành phố đã yêu cầu ông Thịnh kiểm điểm rút kinh nghiệm sau phát ngôn.

“Bôi nhọ” Bộ trưởng Y tế trên Facebook, một phó khoa bị kỷ luật

Ông Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, người bị kỷ luật là bác sĩ Hoàng Công T., 53 tuổi, Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu.

quoc hoi se mien nhiem tong thanh tra chinh phu vao tuan sau hinh 6
Chú thích ảnh

Trước đó, vào tháng 7, trên facebook cá nhân, bác sĩ T. đưa nội dung cho rằng Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y, bác sĩ tuyến dưới, yếu kém trong công tác tham mưu và vấn đề an ninh bệnh viện… và khuyên Bộ trưởng nên nghỉ.

Công văn của Bộ Y tế cho rằng nội dung đưa trên facebook đã gây ảnh hưởng đến uy tín ngành nói chung, bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự và tạo dư luận xấu, gây hoang mang, giảm sút niềm tin của người dân với cá nhân Bộ trưởng nói riêng.

Xét xử phúc thẩm vụ VN Pharma buôn lậu thuốc

Sáng 19/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm, đưa vụ án “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và buôn lậu xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma” ra xét xử

Cả Viện Kiểm sát và các luật sư đều đồng tình hủy án sơ thẩm và điều tra lại vụ án. Hội đồng xét xử tuyên bố cần có đủ thời gian để nghị án, nên dự kiến thời điểm tuyên án là 9h ngày 23/10 tới.

quoc hoi se mien nhiem tong thanh tra chinh phu vao tuan sau hinh 8
Bị cáo Nguyễn Minh Hùng khẳng định không có việc chi hoa hồng hàng tỷ đồng cho bác sĩ

Viện Kiểm sát Nhân dân Cấp cao cho rằng: Trong vụ án vẫn còn nhiều vấn đề cần phải được làm rõ. Theo đại diện Viện Kiểm sát, căn cứ vào các chứng cứ có trong hồ sơ, nhận định và kết luận của bản án sơ thẩm, Viện Kiểm sát đã phân tích, đánh giá để kháng nghị vì vụ án chưa được điều tra làm rõ.

Trả lời thẩm vấn, bị cáo Nguyễn Minh Hùng, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty VN Pharma khẳng định không có việc chi hoa hồng hàng tỷ đồng cho bác sĩ. Nguyễn Minh Hùng cũng phủ nhận việc có con dấu giả và khẳng định không hề biết đến sự tồn tại của con dấu giả.

Kiến nghị Yên Bái chỉ đạo xử lý dứt điểm 3 vụ việc báo chí nêu

Chiều 18/10, Đoàn công tác số 3 – Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng do ông Phan Đình Trạc – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái để công bố kết quả kiểm tra, giám sát việc thanh tra vụ việc; khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

quoc hoi se mien nhiem tong thanh tra chinh phu vao tuan sau hinh 11
Công bố kết quả kiểm tra, giám sát về phòng chống tham nhũng tại Yên Bái

Đoàn công tác số 3 kiến nghị Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Yên Bái trước mắt chỉ đạo Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra các dự án đấu giá quyền sử dụng đất, cho thuê đất, giao đất phát triển hạ tầng khu đô thị; đất nông – lâm trường; cấp phép tham dò, quản lý, khai thác khoáng sản; các dự án nước sạch nông thôn; các dự án do Ngân hàng thế giới tài trợ…Chỉ đạo các cấp ủy Đảng, các cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục những hạn chế, thiếu sót; chỉ đạo xử lý dứt điểm 3 vụ việc báo chí nêu, được dư luận xã hội quan tâm.

“Ronaldo” Việt Nam được vinh danh trên BBC

Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2014- Nguyễn Thị Tuyết Dung đã lọt vào danh sách 100 phụ nữ tiêu biểu của năm 2017 do BBC bầu chọn. Đây là lần thứ 5 trang báo uy tín của Anh bầu chọn ra những gương mặt tiêu biểu của năm.

quoc hoi se mien nhiem tong thanh tra chinh phu vao tuan sau hinh 13
Nguyễn Thị Tuyết Dung (số 7) lọt vào danh sách 100 phụ nữ tiêu biểu của năm 2017 do BBC bầu chọn

Được biết, BBC sẽ liên hệ với Nguyễn Thị Tuyết Dung, phỏng vấn số 7 của bóng đã nữ Việt Nam và ghi hình buổi tập của đội tuyển nữ Việt Nam. Ngoài ra, chương trình này sẽ được phát sóng rộng rãi trên thế giới với 29 thứ tiếng.

“Tôi rất bất ngờ khi biết mình lọt vào danh sách 100 người phụ nữ tiêu biểu do BBC bầu chọn. Đây sẽ là động lực giúp tôi hoàn thiện bản thân hơn” – Tuyết Dung chia sẻ./.

N.T/VOV.VN (tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *