(kontumtv.vn) – Bộ Quốc phòng nhận định toàn bộ thành viên máy bay CASA 212 đã hy sinh; Trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ X; vòng knock-out EURO 2016 có nhánh tử thần.

Thủ tướng: Báo chí phải là kênh phản biện cho hoạt động của Chính phủ

Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, chiều 21/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự buổi gặp mặt các nhà báo Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Cùng dự có Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Giám đốc, Tổng biên tập các Đài phát thanh, truyền hình và các tờ báo lớn và hàng trăm nhà báo các thế hệ.

vn trong tuan: toan bo thanh vien may bay casa 212 da hy sinh hinh 0

Nhấn mạnh báo chí là công cụ sắc bén tuyên truyền bảo vệ lợi ích của dân tộc, nhân dân, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, Thủ tướng đánh giá báo chí đã làm tốt nhiệm vụ thông tin, truyền thông về chủ trương chính sách, pháp luật, sự lãnh đạo, quản lý, điều hành của Đảng, Nhà nước và phản ánh mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế – xã hội trong nước và quốc tế.

Báo chí đã tuyên truyền về những nhân tố mới, mô hình, cách làm hay, biểu dương người tốt việc tốt gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Báo chí đã góp phần đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái, góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia; tích cực tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, những biểu hiện suy thoái đạo đức lối sống, góp phần tạo đồng thuận, xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

Thủ tướng chia sẻ hàng ngày thường xuyên nắm bắt thông tin qua báo chí, coi đây là kênh thông tin quan trọng để xây dựng thể chế, chính sách.

Cũng trong buổi gặp mặt này, Thủ tướng đề nghị báo chí làm tốt công tác tuyên truyền và phản biện cho hoạt động của Chính phủ và hệ thống hành chính các cấp, cùng chung tay xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại; xây dựng Chính phủ, bộ máy hành chính các cấp liêm chính, minh bạch, hiệu lực hiệu quả; tập trung vào cải cách thủ tục hành chính để phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp.

Bộ Quốc phòng nhận định toàn bộ thành viên máy bay CASA 212 đã hy sinh

Sau 9 ngày tìm kiếm máy bay SU30-MK2 và 7 ngày tìm kiếm máy bay CASA-212, đến chiều 24/6, các lực lượng chức năng mới vớt được 4 thi thể và còn lại 5 thi thể chưa được tìm thấy.

vn trong tuan: toan bo thanh vien may bay casa 212 da hy sinh hinh 1
Các thành viên trên máy bay Casa-212

Bộ Tổng Tham mưu tiếp tục chỉ đạo các lực lượng tổ chức, tìm kiếm thi thể phi hành đoàn, trục vớt các bộ phận còn lại của máy bay SU30-MK2 và máy bay CASA-212; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng trục vớt, cứu hộ, nhất là trong điều kiện thời tiết tiếp tục diễn biến xấu.

Cơ quan pháp y quân đội và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ danh tính các thi thể đã tìm được, nguồn gốc các vật thể thu được tại hiện trường;

Tổng cục Chính trị chủ trì chỉ đạo làm tốt công tác chính sách, hậu phương gia đình đối với các quân nhân hi sinh; Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí thông tin chính xác, trung thực, kịp thời về quá trình tìm kiếm cứu nạn;

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí chiều 24/6, Thượng tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam nhấn mạnh: “Công việc tiếp theo mà chúng ta phải làm là thực hiện chính sách cho các đồng chí đã hi sinh, cũng như gia đình các đồng chí. Việc này đã có các quy định của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng đối với các quân nhân hi sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ. Chúng tôi đã triển khai rất cụ thể và một ví dụ rất rõ là việc thực hiện công tác chính sách cho đồng chí Trần Quang Khải”.

Trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ X cho 92 tác phẩm xuất sắc

Tối 21/6, tại Hà Nội diễn ra Lễ trao giải Báo chí Quốc gia lần thứ X. Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: Các tác phẩm dự Giải đáp ứng được các tiêu chí xét chọn, tập trung thể hiện nhiệm vụ chính trị của đất nước trong năm 2015 với nhiều khó khăn, thử thách mới; phản ánh kịp thời, sinh động và đa dạng tình hình kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, nhất là bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đấu tranh với các thế lực thù địch, các hoạt động chống phá Nhà nước và chế độ.

vn trong tuan: toan bo thanh vien may bay casa 212 da hy sinh hinh 2

Các tác phẩm cũng giới thiệu những nhân tố mới, gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong trong hoạt động kinh tế, trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và các mặt đời sống; trong xóa đói giảm nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; ngăn chặn suy giảm kinh tế, khắc phục hậu quả thiên tai; vấn đề phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường; về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và nhiều vân đề kinh tế-xã hội khi Việt Nam hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, về Cộng đồng ASEAN.

Qua 10 năm tổ chức Giải Báo chí Quốc gia, đây là năm có số tác phẩm và đơn vị tham gia dự Giải nhiều nhất, với hơn 1.660 tác phẩm của 169 đơn vị và cá nhân. Giải nhận được sự tham gia tích cực của các Hội Nhà báo địa phương (61/63 đơn vị). Số lượng các cơ quan báo chí và cộng tác viên cũng đều tăng (207 cộng tác viên), số lượng tác phẩm ảnh báo chí dù chưa nhiều như mong muốn nhưng cũng đạt mức hơn 100 tác phẩm.

Hội đồng Chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ X – năm 2015 đã quyết định trao tặng giải thưởng Báo chí Quốc gia cho 92 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất (gồm: 8 Giải A, 25 Giải B, 40 Giải C và 19 Giải Khuyến khích), trong tổng số 142 tác phẩm (thuộc 4 loại hình báo chí: báo in, báo nói, báo hình và báo điện tử) vào vòng chung khảo.

Đài Tiếng nói Việt Nam có 1 tác phẩm đạt giải A, 4 tác phẩm đạt giải B, 4 tác phẩm đạt giải C.

Cuối tuần, giá vàng tăng vọt sau cuộc “li dị” giữa Anh và EU

Giá vàng SCJ sáng 25/6 tăng vọt theo đà thế giới sau khi người dân Anh tuyên bố sẽ rời khỏi Liên minh châu Âu. Cụ thể, lúc 8h45, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá mua – bán vàng miếng SJC tại TP HCM ở mức 34,65 – 35,15, tăng 900.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Chênh lệch giá vàng bán ra cao hơn giá mua vào 500.000 đồng/lượng.

vn trong tuan: toan bo thanh vien may bay casa 212 da hy sinh hinh 3

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI cũng điều chỉnh giá mua – bán vàng SJC tại Hà Nội tăng thêm gần 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua. Hiện giá niêm yết của DOJI là 34,87 triệu đồng/lượng (mua vào); 35,08 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch giá mua – bán vàng tại Hà Nội ở mức 210.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng liên tục tăng sau cuộc chia tay giữa Anh và Liên minh châu Âu ngày 24/6.

Theo Kitco News, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex tại Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile tăng 59,3 USD (tương đương 4,7%) lên mức 1.322,4 USD/ounce. Đây là mức giá vàng trên cao nhất kể từ tháng 7/2014.

Khoảng 7h sáng 25/6 theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên sàn Kitco tăng 4,7% lên mức 1.315,6 USD/ounce.

Giới phân tích nhận định, quyết định rời EU của Anh đã gây bất ổn và biến động trên thị trường tài chính.

Câu hỏi ứng xử cho Top 5 Hoa hậu Việt Nam có thể do khán giả đặt

Ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, nhằm tăng tính hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu câu hỏi ứng xử đa dạng, phong phú, Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ chính thức khởi động cuộc thi Đặt câu hỏi ứng xử. Những câu hỏi hay và phù hợp sẽ được Ban tổ chức chính thức sử dụng trong đêm thi Chung kết diễn ra vào tháng 8/2016.

vn trong tuan: toan bo thanh vien may bay casa 212 da hy sinh hinh 4

Theo đó, các cá nhân tham gia có thể gửi câu hỏi qua: Hộp thư điện tử: hoahauvn2016@gmail.com; Hoặc thư gửi địa chỉ: Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, Tòa nhà báo Tiền Phong – 15 Hồ Xuân Hương, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Thời gian tiếp nhận câu hỏi diễn ra từ 23/6 -15/8.

Mỗi cá nhân có quyền gửi tối đa 5 câu hỏi, độ dài không quá 100 chữ. Câu hỏi không nhất thiết phải đánh đố về mặt kiến thức, mà quan trọng hơn là đặt ra những tình huống hoặc đưa ra những quan điểm nhằm giúp thí sinh có thể vận dụng tri thức, sự nhanh nhạy và khả năng ứng xử để trả lời.

Danh sách người đoạt giải sẽ được công bố trên Tiền Phong nhật báo, Tiền Phong điện tử và chuyên trang điện tử Hoa hậu của báo Tiền Phong vào ngày 29/8/2016.

Vòng bảng EURO 2016: Không bảng tử thần, xuất hiện nhánh tử thần

36 trận đấu Vòng bảng EURO 2016 đã diễn ra mà không có quá nhiều bất ngờ. Kịch tính chỉ đến ở vòng knock-out khi xuất hiện nhánh tử thần.

Trước ngày khai mạc, mọi chuyên gia đều nhận định bảng E và D là 2 bảng đấu khó khăn nhất. Tuy nhiên, thực tế đã không diễn ra như vậy.

vn trong tuan: toan bo thanh vien may bay casa 212 da hy sinh hinh 5

Tại bảng E, Thụy Điển của Ibrahimovic không được như kỳ vọng và cục diện sớm được định hình sau lượt trận thứ 2.

Tương tự là bảng D, CH Séc và Thổ Nhĩ Kỳ không gây ra khó nhiều khó khăn cho Tây Ban Nha và Croatia.

Không có bảng từ thần ở vòng loại nhưng xuất hiện nhánh đấu tử thần ở vòng knock-out. Theo đó, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Italia, Đức có thể phải gặp nhau sau vòng 1/8.

Ở nhánh còn lại, cơ hội có thể đến với những đội bóng được đánh giá hạng 2 của châu Âu như: Croatia vs Bồ Đào Nha, Bỉ hay Xứ Wales.

Croatia đẩy Tây Ban Nha vào thế khó khi chiếm ngôi đầu bảng D khiến ĐKVĐ gặp Italia ngay vòng 1/8. Ngược lại, Croatia rơi vào nhánh đấu dễ thở hơn rất nhiều.

Bồ Đào Nha vất vả qua vòng bảng là điều không được dự báo từ trước khi đối thủ của Ronaldo và đồng đội chỉ là những cái tên hạng xoàng như Hungary, hay Iceland.

Tuy nhiên, thể thức phân cặp của EURO lần này bất ngờ giúp Bồ Đào Nha thoát khỏi nhánh tử thần./.

Hải Nguyễn/VOV.VN (tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *