Bồ Đào Nha và Thụy Điển chỉ còn cách Brazil đúng 2 trận đấu, chắc chắn Ibra cũng như Ronaldo không muốn xem World Cup qua ti vi.

Lá thăm may rủi đã đưa 2 đại diện có nền bóng đá phát triển ở châu Âu đụng nhau ở trận play-off. Đây có thể coi là trận đấu cân tài cân sức, và hấp dẫn nhất trong 4 cặp đấu play-off ở khu vực châu Âu.

World Cup 2014 chắc chắn vắng mặt Ronaldo hoặc Ibrahimovic (ảnh: Getty Images)

 

Trước mắt, người hâm mộ sẽ được chứng kiến một trận chiến không khoan nhượng giữa Bồ Đào Nha và Thụy Điển. Tuy nhiên, sau đó họ sẽ phải nói lời chia tay với 1 trong 2 siêu sao của làng túc cầu thế giới đó là Ronaldo và Ibra. Bởi vì, tấm vé đến Brazil chỉ có một, cho nên Ronaldo và Ibra sẽ phải nỗ lực hết mình nếu không muốn vắng mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau.

Nhìn về tương quan lực lượng, trừ 2 ngôi sao sáng giá là Ronaldo và Ibrahimovic thì Bồ Đào Nha vẫn là đội được đánh giá cao hơn, vì sở hữu nhiều gương mặt xuất sắc đang chơi cho những CLB hàng đầu châu Âu. Nhưng nếu nhìn vào màn trình diễn của 2 đội trong hành trình giành tấm vé đến Brazil ở vòng bảng thì Bồ Đào Nha lại cho thấy sự bất ổn hơn.

Sở dĩ, Thụy Điển phải đá trận tranh vé vớt  vì họ nằm cùng bảng với một ông lớn của bóng đá châu Âu là đội tuyển Đức. Vì vậy, Thụy Điển phải đá play-off  là điều đã được dự báo trước. Nhìn sang Bồ Đào Nha, HLV Bento và các học trò nằm ở bảng F, một bảng đấu khá dễ thở, nhưng họ lại để tuyển Nga nẫng mất vé chính thức.

Ibrahimovic đang có phong độ rất cao ở cấp CLB cũng như tuyển quốc gia (ảnh: Getty Images)

 

Trước trận đấu, tiền đạo Ibrahimovic đã khơi dậy nỗi đau của người Bồ khi phát biểu: “Bồ Đào Nha là một ứng viên cho tấm vé dự World Cup. Nhưng chúng tôi đã kết thúc với vị trí thứ hai ở bảng đấu có đội tuyển Đức, một đội bóng theo tôi nghĩ là đang chơi hay nhất châu Âu. Ngược lại, Bồ lại chỉ xếp thứ 2 ở bảng đấu mà họ lẽ ra phải là số 1. Thế nên, tôi nghĩ Thụy Điển xứng đáng dự World Cup hơn”.

Phát biểu của Ibrahimovic sẽ là liều thuốc động viên tinh thần cho các đồng đội của anh ở đội tuyển quốc gia và ít nhiều cũng sẽ khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Mặc dù, trong 15 lần gặp nhau gần nhất trên mọi đấu trường, Thụy Điển đang chiếm ưu thế với 6 thắng, 6 hòa và 3 thua. Nhưng, Thụy Điển vẫn phải đề phòng Bồ Đào Nha, vì ở những trận cầu “sinh tử”, đội bóng đến từ bán đảo Iberia vẫn luôn biết cách vượt cạn. Vì vậy, xét về khía cạnh nào đó, nếu muốn vượt qua được Bồ Đào Nha, Ibra và các đồng đội không chỉ nói mồm là được.

Bồ Đào Nha luôn thi đấu tốt ở những trận cầu quan trọng (ảnh: Getty Images)
Đây không phải là lần đầu tiên Bồ Đào Nha phải tranh vé vớt để có vé ở sân chơi châu lục và quốc tế. Trước đó, tại VCK World Cup 2010 và Euro 2012, Selecao châu Âu đều phải tranh vé vớt và đều thành công nhờ những chiến thắng tại vòng play-off trước Bosnia & Herzegovina.

Đối thủ lần này của Bồ Đào Nha là Thụy Điển chắc chắn sẽ “khó nhai” hơn rất nhiều so với Bosnia & Herzegovina. Nhưng với phong độ cao của Ronaldo và lợi thế được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt đi, Bento và các học trò biết mình phải làm gì để có thể giành lợi thế trước trận lượt về./.

Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha: Patricio, Coentrao, Pepe, Alves, Pereira, Meireles, Veloso, Moutinho, Nani, Ronaldo, Postiga.

Thụy Điển: Isaksson, Olsson, Nilsson, Antonsson, Lustig, Wernbloom, Svensson, Larsson, Elm, Kacaniklic, Ibrahimovic.

Theo : CTV Dương Thuật/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *