(kontumtv.vn) – Ngày 29/4, Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can, bắt tạm giam với cầu thủ Trần Mạnh Dũng và thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng trong vụ án đánh bạc, cá độ bóng đá tại CLB The Vissai Ninh Bình.

Đích thân bầu Trường đã xác nhận thông tin này với VietNamNet tối nay.

Bầu Trường cho biết, hiện tại ông mới được cơ quan CSĐT thông báo bắt tạm giam với Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng, còn những cầu thủ còn lại đều vẫn đang bị “giam lỏng” tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Ninh Bình.

Bắt giam, cầu thủ, Mạnh Dũng, CLB V.Ninh Bình

Như vậy, trong 9 cầu thủ liên quan đến bán độ, đã chính thức có 2 người bị bắt tạm giam. Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng được xem là 2 chủ mưu trong vụ bán độ tại AFC Cup, với số tiền làm độ là 800 triệu đồng (đã giao nộp lại cho cơ quan công an).

Thông tin cơ quan CSĐT bắt tạm giam 2 cầu thủ Ninh Bình rất bất ngờ, bởi chính Chủ tịch CLB Phạm Văn Lệ cho biết ông chưa thấy có thông báo gì cả, toàn bộ 9 cầu thủ liên quan đến bán độ đều vẫn đang có mặt tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tỉnh Ninh Bình.

Theo ông Lệ, ngày 2/5 tới CLB sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho vòng 2 AFC Cup (ngày 13/5).

Trước đó, ngày 15/4 cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án đánh bạc.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày trước khi CLB The Vissai Ninh Bình đấu với đội Kelantan (Malaysia) trong khuôn khổ vòng bảng AFC Cup, ngày 15/3 tại khách sạn The Vissai Ninh Bình, tiền vệ Trần Mạnh Dũng đã rủ thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng cùng hai hậu vệ Lê Quang Hùng và Lê Văn Duyệt tham gia cá độ.

Ngày 17/3, tại khách sạn ở Malaysia, Trần Mạnh Dũng rủ thêm một số cầu thủ khác tham gia chung độ với hình thức bắt kèo “tài ba hòa”. Tổng tiền cá độ là 2 tỷ đồng, nếu thua thì chia đều số tiền trên để trả, nếu thắng th ìchia đều cho các thành viên chung độ.

Sau khi thống nhất, Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng dùng điện thoại di động (lắp sim của Malaysia) liên lạc với Đào Đức Lợi (36 tuổi, ở Hải Phòng) để đặt độ và được người này chấp nhận số tiền 1,02 tỷ đồng.

Kết thúc trận đấu, CLB V.Ninh Bình thắng Kelantan với tỷ số 3-2, các cầu thủ thắng cá độ được nhận số tiền 800 triệu đồng.

Ngày 19/3, khi đội về TPHCM, Trần Mạnh Dũng gọi điện yêu cầu Lợi chuyển tiền thắng độ thông qua người bạn của thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng tại TP HCM là Trần Công Thành để tránh bị phát hiện.

Sau khi nhận được 800 triệu đồng, Trần Mạnh Dũng chia số tiền cụ thể như sau: đá chính là Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng mỗi người được 85 triệu đồng. Các cầu thủ dự bị Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú và Trần Mạnh Dũng mỗi người 75 triệu đồng. Trần Mạnh Dũng đưa tiền vệ Lê Văn Thắng 20 triệu đồng do là người biết việc cá độ nhưng không tham gia.

Theo lời khai của Trần Mạnh Dũng, sau khi Lợi chuyển tiền thì tiền vệ Hoàng Danh Ngọc đã nhắn tin cho Trần Mạnh Dũng với nội dung biết việc Dũng cùng cáccầu thủ khác tham gia cá độ và dọa sẽ báo cáo Ban huấn luyện. Vì vậy, Trần Mạnh Dũng đã nhờ Lợi đưa số tiền 50 triệu đồng cho Ngọc.

Trần Mạnh Dũng xác định tự nguyện chuyển tiền cho Ngọc chứ không bị đe dọa hay ép buộc. Trần Mạnh Dũng cũng chuyển cho Lợi 15 triệu tiền “phế cáđộ”.

Hiện các cầu thủ tham gia làm độ đã giao nộp toàn bộ số tiền cho cơ quanđiều tra.

Song Ngư/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *