(kontumtv.vn) – Điều gì đến đã phải đến khi “bầu” Đức quyết định “trảm” HLV Guillaume Graechen sau khi kết thúc vòng 21 V-League 2015.

Khi “bầu” Đức “nuốt lời”

Ở giai đoạn giữa mùa giải, sau khi chứng kiến phong độ kém cỏi của Công Phượng và các đồng đội, nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh khả năng chuyên môn của HLV Guillaume Graechen. Nhiều người cho rằng, với vai trò chuyên ngành sư phạm, thầy “Giôm” (tên thân mật ở Việt Nam của chiến lược gia người Pháp) chỉ phù hợp dẫn dắt “những cậu bé của bầu Đức” trong giai đoạn trước khi trưởng thành.

bau duc chia tay thay "giom": trong con lac loi hinh 0
Nỗi thất vọng của bầu Đức. (Ảnh: Tri Thức)

Như một nhà cầm quân có tiếng của bóng đá nước nhà từng ví von, có thể thấy Công Phượng và các đồng đội trưởng thành rất nhanh dưới bàn tay của HLV Guillaume nhưng khi đến ngưỡng chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp, thầy “Giôm” đã không còn phù hợp ở giải đấu khắc nghiệt nhất Việt Nam là V-League.

Thực tế cho thấy HLV Guillaume chỉ duy trì được một bộ khung từng chơi bóng và gắn bó với nhau nhiều năm ở đội bóng phố Núi, thay vì đưa ra những quyết định mang tính đột biến về chiến thuật hay khi thay đổi nhân sự trên sân.

bau duc chia tay thay "giom": trong con lac loi hinh 1
Áp lực trụ hạng buộc “bầu” Đức phải nuốt lời với thầy “Giôm”?. (Ảnh: Minh Hoàng)

Thế nhưng, nhà cầm quân người Pháp luôn nhận được sự đảm bảo tuyệt đối từ “bầu” Đức với tuyên bố tương tự như “chẳng có lý do gì cứ thua HAGL lại phải thay tướng” hay “mười năm nữa mới sa thải HLV Guillaume”. Câu chuyện là như vậy, và ai cũng có thể thấy Chủ tịch của Học viện bóng đá danh tiếng HAGL – Arsenal JMG cũng như đội bóng phố Núi đã “nuốt lời”.

Áp lực việc trụ hạng khiến ông Đoàn Nguyên Đức đã phải thay đổi quyết tâm giữ “ghế” cho HLV Guillaume để trông mong vào câu nói đã quá quen thuộc ở V-League là “thay tướng, đổi vận”. Tuy nhiên, ngay cả như vậy, Chủ tịch CLB HAGL cũng đã phải “nuốt lời” của chính mình, với tuyên bố trước đây như “Công Phượng và các đồng đội xuống hạng cũng chẳng sao” hay “sẵn sàng làm lại ở giải hạng Nhất”.

bau duc chia tay thay "giom": trong con lac loi hinh 2
HLV Guillaume Graechen trở lại với công việc đào tạo trẻ trước đây. (Ảnh: Trọng Phú).

Bao giờ mới hết “ai cho mày chê con tao xấu?”

Ai cũng biết Học viện bóng đá HAGL – Arsenal JMG là tâm huyết của bầu Đức với rất nhiều công sức, suy nghĩ và trăn trở cho bóng đá nước nhà. Xét trên phương diện nào đó, lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… là đứa con tinh thần mà ông Đức đã nâng niu nhiều năm qua cũng như đặt rất nhiều kỳ vọng sau tiếng vang ở cấp độ U19.

Cũng bởi vì vậy mà khi HAGL chơi quá tệ ở V-League 2015, rất nhiều bầu Đức đã “lên gân” khẳng định đội bóng của ông “bị đánh hội đồng” ở giải đấu cao nhất trong nước, hay Công Phượng và các đồng đội phải chịu nhiều sức ép và bất công.

bau duc chia tay thay "giom": trong con lac loi hinh 3
Công Phượng và các đồng đội ở HAGL bị “ngợp” ở V-League. (Ảnh: Trọng Phú).

Không rõ HAGL có bằng chứng xác đáng nào về việc bị các đội bóng khác “ngấm ngầm” đánh rớt hạng hay các cầu thủ phải chịu nhiều ấm ức trên sân chỉ vì đá đẹp, nhưng rõ ràng bầu Đức đang đuối lý mà bằng chứng rõ ràng nhất là quyết định “trảm” HLV Guillaume để cứu vãn tình hình.

Tâm lý “không cho người khác chê con mình xấu” của bầu Đức là có thể hiểu được, bởi ông đã dành quá nhiều kỳ vọng cũng như đầu tư cho các “cậu bé vàng” của mình. Thế nhưng, nếu cứ tiếp diễn những kiểu bảo bọc thiếu thực tế với đứa con tinh thần của mình như trong mùa giải năm nay, có lẽ ông Đức đang tự hại chính đội bóng của mình./.

Ngọc Duy/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *