(kontumtv.vn) – Hạng Ba World Cup không chỉ là món quà an ủi mà còn có thể trở thành động lực đưa nền bóng đá tiến lên như trường hợp của Đức năm 2006.

Tấm huy chương đầu tiên cho cuộc cách mạng bóng đá Bỉ?

Đúng 10 năm trước, người hâm mộ Bỉ lần đầu tiên nhận được tính hiệu tích cực từ cuộc cách mạng bóng đá mà Giám đốc kỹ thuật Michel Sablon phát động. Mùa Hè 2008 ấy, Bỉ giành hạng tư môn bóng đá nam tại Olympic Bắc Kinh và giới thiệu một số tài năng trẻ sáng giá như Vincent Kompany, Thomas Vermaelen, Jan Vertonghen, Marouane Fellaini hay Mousa Dembele.

Đứng hạng tư đang là thành tích tốt nhất của bóng đá Bỉ ở đấu trường World Cup (năm 1986). Và đứng hạng tư ở World Cup hay Olympic đều không có huy chương.

Nếu Eden Hazard và các đồng đội thắng Anh đêm nay, họ sẽ tạo nên kỳ World Cup thành công nhất mà Bỉ từng có. Ngoài ra, thầy trò HLV Roberto Martinez sẽ trở về nhà với tấm huy chương đồng trên cổ – Tấm huy chương đầu tiên từ cuộc cách mạng của Michel Sablon.

Viễn cảnh ấy đủ sức hấp dẫn để tạo động lực cho dàn sao Bỉ gạt đi nỗi buồn từ trận thua Pháp và hướng tới mục tiêu thắng Anh lần nữa ở World Cup 2018.

nhan dinh bi vs anh tran tranh hang ba world cup 2018 hinh 1
Bỉ đang đứng trước cơ hội đạt thành tích tốt nhất từ trước tới nay ở World Cup. (Ảnh: FIFA)

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Roberto Martinez tuyên bố: “Chúng tôi sẽ đoàn kết, tìm cách đứng dậy sau thất bại và nhìn thấy cơ hội. Giành hạng Ba ở World Cup là thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Bỉ”.

Cựu thuyền trưởng Everton cũng khẳng định rằng, Bỉ sẽ tung ra đội hình mạnh nhất thay vì sử dụng “đội hình 2” như trong trận thắng Anh 1-0 ở vòng bảng. Hiện tại, Quỷ đỏ đang có đủ lực lượng ưng ý nhất khi không có cầu thủ nào dính chấn thương hay bị treo giò.

Theo nhận định của giới chuyên môn, Bỉ có lực lượng nhỉnh hơn Anh và nhiều khả năng sẽ chủ động chơi tấn công ở trận này. Tuy nhiên, số phận trận đấu có thể sẽ được định đoạt bởi một khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân.

Thầy trò Gareth Southgate đã khiến nước Anh tự hào

Tam sư đã không thể mang chiếc cúp vàng World Cup 2018 về nhà như slogan “It’s coming home”. Tuy nhiên, hành trình của thầy trò Gareth Southgate trên đất Nga đã chỉ ra một hướng đi có thể dẫn tới thành công cho bóng đá Anh.

Sau trận thua ngược cay đắng trước Croatia, giới truyền thông xứ sở sương mù không đay nghiến đội tuyển như thói quen hàng chục năm nay mà đưa ra những lời bình luận đầy cảm thông. Thậm chí, CĐV Anh còn đề nghị phong tước Hiệp sĩ cho HLV Gareth Southgate khi nán lại trên sân Luzhniki để an ủi đội nhà.

Cuối cùng, giới mộ điệu nước Anh cũng tìm được thái độ hợp lý và tích cực để đối mặt với một giải đấu. Trong khi đó, Tam sư đã cảm nhận được sức sống mới mẻ từ thế hệ cầu thủ 9X mà Premier League sản sinh ra.

nhan dinh bi vs anh tran tranh hang ba world cup 2018 hinh 3
Anh đã có kỳ World Cup 2018 thành công hơn dự kiến. (Ảnh: FIFA)
Trước trận tranh hạng Ba với Bỉ, HLV Gareth Southgate đã lên dây cót tinh thần cho các học trò bằng buổi nói chuyện thân tình ngay trong phòng tập gym. Theo nhà cầm quân 47 tuổi, các tuyển thủ đã khiến nước Anh cảm thấy hạnh phúc trong vài tuần qua.

HLV Gareth Southgate cũng chia sẻ với kênh Sky Sports rằng Anh sẽ cháy hết mình trước Bỉ, dù không đội bóng nào muốn chơi trận tranh hạng Ba: “Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ và sẽ cố gắng tạo ra màn trình diễn đáng tự hào ở trận này”.

Nhiều khả năng, HLV Gareth Southgate sẽ tiếp tục trung thành với sơ đồ 3-5-2 và thực hiện một số điều chỉnh nhân sự. Giới chuyên môn dự đoán, Jamie Vardy sẽ thay thế Raheem Sterling đá cặp với Harry Kane còn Trent Alexander-Arnold trấn giữ cánh phải vì Kieran Trippier bị chấn thương./.

 

nhan dinh bi vs anh tran tranh hang ba world cup 2018 hinh 4
Đội hình dự kiến Bỉ vs Anh

 

Bảo Long/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *