(kontumtv.vn) – Luôn thân thiện với tất cả bằng một nụ cười, thế nhưng ẩn sâu trong con người của HLV Park Hang Seo lại rất khác. Nhìn cách xây dựng tuyển Việt Nam như một gia đình, có cảm giác chiến lược gia người Hàn Quốc giống “bố già” hơn là người cầm sa bàn trên sân cỏ…

Không giới hạn…

Trước, và sau mỗi buổi tập, hay cứ ở đâu của tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo luôn là người ra về cuối cùng, vì chiến lược gia người Hàn Quốc “bận” đi chào từng người có mặt trên sân, trong khách sạn của đội tuyển.

HLV Park Hang Seo là người vui tính, bởi hiếm khi người ta thấy ông thầy sắp bước vào tuổi 60 này nổi nóng, mà thay vào đó là nụ cười, lời chào cùng cái bắt tay với các phóng viên, nhân viên khách sạn…

“Bố già” Park Hang Seo và những điều chưa kể

Thân thiện và thoải mái là những gì người ta thấy ở HLV Park Hang Seo

Vì ông Park khá thoải mái, nên việc các cầu thủ cũng không bị gò vào khuôn phép quá nhiều khi ra sân tập, trong khách sạn. Các tuyển thủ được phép giao lưu với người hâm mộ, chào hỏi các phóng viên quen biết… khá tự do.

Không chỉ dừng lại ở việc cho phép các cầu thủ thoải mái, bản thân chiến lược gia người Hàn Quốc cũng sẵn sàng “xoã” hết mình với học trò, để gần như có cảm giác khoảng cách giữa thầy và trò là rất gần.

Thế nên mới có chuyện các tuyển thủ… sẵn sàng đùa hay selfie với ông thầy của mình hài hước như nhiều lần người hâm mộ đã thấy trên các phương tiện truyền thông.

Và kỷ luật của ông Park

Nhìn cách ông Park cư xử với học trò bên ngoài phòng thay đồ, hay sau giờ tập nhiều người nghĩ rằng chiến lược gia người Hàn Quốc lấy việc thoải mái là cơ sở để tuyển Việt Nam chiến thắng. Nhưng e là lầm.

Ở trong phòng thay đồ, hay ở các buổi phân tích chiến thuật ông Park là người lắng nghe mọi ý kiến từ các trợ lý, và thậm chí học trò… Thế nhưng, khi HLV Park Hang Seo đưa ra quyết định cuối cùng sẽ không chấp nhận, hay do dự với bất cứ ý kiến nào khác.

“Bố già” Park Hang Seo và những điều chưa kể
nhưng trong công việc thì HLV Park Hang Seo là một con người khác hoàn toàn

Không những quyết liệt trong sự lựa chọn của mình, bản thân HLV Park Hang Seo cũng tỏ ra rất “độc tài” và nếu biết có những “lời ong tiếng ve” trong nội bộ đội bóng, thì ai phát ngôn ra điều đó gần như “hết cửa” ở đội tuyển của mình.

Ngay cả việc cho các cầu thủ thoải mái với truyền thông, người hâm mộ là thế, nhưng với HLV Park Hang Seo lại đặt giới hạn riêng với chính sự thoải mái ấy. Có nghĩa việc giao tiếp, chào hỏi… là được phép, nhưng nói quá sâu nội tình đội bóng thì không thể chấp nhận.

Bản thân HLV Park Hang Seo rất tôn trọng người hâm mộ, truyền thông… nhưng mọi thứ cũng nằm trong giới hạn. Nếu như vạch giới hạn mà chiến lược gia người Hàn Quốc đưa ra bị xâm phạm, ngay lập tức ông phản ứng một cách vô cùng dữ dội, thể hiện ra mặt…

Điều này khác rất lớn so với nhiều người tiền nhiệm tại tuyển Việt Nam trước đây vốn thường chọn giải pháp im lặng, sau đó “giận cá, chém thớt” cho những người có liên quan ở trong đội bóng.

Chưa dừng lại ở câu chuyện xây dựng một hàng rào cho tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng biến ở đây giống như một gia đình và ông giữ vai trò một người cha, trụ cột thực thụ.

Nói một cách khác, ở đội tuyển chiến lược gia người Hàn Quốc là số 1, là bất khả xâm phạm trong mọi tình huống, trường hợp và không có ngoại lệ. Ông Park có thể hài hước, có thể thoải mái nhưng khi vào công việc tất cả phải răm rắp.

Xây dựng đội bóng với kỷ luật rắn, và thậm chí “độc tài” như thế cùng một tập thể tài năng, có học thức nên đừng hỏi vì sao ở tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.  Hoặc nói một cách ngắn gọn, có “bố già” Park Hang Seo cầm cương thì mọi chuyện sẽ ổn, thế thôi!

Mai Anh/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *