(kontumtv.vn) – Hôm qua (3/9), các đội bóng Đông Nam Á đã phải nhận những thất bại nặng nề tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Châu Á.

Ở lượt trận này, có tất cả 6 đội Đông Nam Á thi đấu và tất cả đều đã phải nhận những trận thua. Bóng đá Đông Nam Á thất bại trên đấu trường Châu Á là điều rất dễ hiểu nhưng việc nhiều đội bóng cùng thua đậm là điều tương đối khó chấp nhận.

Cụ thể, ngoài Singapore thua 0-1 trước Syria và một Campuchia quả cảm chỉ thua 0-3 trước Nhật Bản, các đội bóng ĐNÁ khác đều phải mang ‘rổ đựng bóng’ trở về sau những chuyến làm khách.

Trong số đó, thất bại nặng nề nhất thuộc về Malaysia khi đội á quân AFF Cup thua đến 0-10 trên sân của UAE. Myanmar cũng không ‘kém cạnh’khi để Kuwait nã vào lưới đến 9 bàn. Lào thua Hàn Quốc 0-8 trong khi Timor Leste phải nhận trận thua 0-7 trước Ả Rập Xê Út.

bong da dong nam a that bai nang ne o vong loai world cup 2018 hinh 0
Campuchia (áo đỏ) đã chơi tốt trước Nhật Bản (Ảnh; Getty)

Tại các trận đấu đáng chú ý khác của vòng loại World Cup 2018 khu vực Châu Á hôm qua, Trung Quốc hòa Hong Kong 0-0, Iran thắng Guam 6-0, Qatar thắng Bhutan 15-0 trong khi trận đấu cùng bảng của Việt Nam giữa Iraq và Đài Loan kết thúc với chiến thắng 5-1 cho đại diện Tây Á.

Giữa tuần tới vòng loại World Cup 2018 khu vực Châu Á sẽ tiếp tục và ở lượt trận này, ba đội mạnh nhất ĐNÁ ( theo BXH FIFA) là Philippines, Thái Lan và Việt Nam sẽ ra sân với mục tiêu có được những kết quả tốt hơn để cải thiện thành tích cho ‘vũng trũng’ ở sân chơi đẳng cấp châu lục./.

CTV Trần Tiến/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *