(kontumtv.vn) – Giành chiến thắng vang dội trước đội tuyển Tây Ban Nha, người dân cả nước Nga hân hoan trước kỳ tích bất ngờ này.

Bóng đá luôn làm nên những điều bất ngờ! Điều này thật đúng đối với đội tuyển Nga kể từ đầu World Cup 2018, nhất là khi họ vừa giành chiến thắng vang dội trước đội tuyển Tây Ban Nha được coi là mạnh hơn, trong trận đấu ở vòng 1/8 vào chiều Chủ nhật (1/7) trên sân vận động Luznhiki ở Thủ đô Moscow. Cả nước Nga hân hoan trước chiến thắng của đội tuyển quốc gia. Tổng thống Nga Putin, Thủ tướng Medvedev đều đã chúc mừng đội tuyển.

Tổng thống Nga Putin đã chúc mừng Huấn luyện viên của đội tuyển bóng đá Nga Stanhislav Cherchesov và toàn đội với chiến thắng ở vòng 1/8 trước đội Tây Ban Nha. Như thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitri Peskov đã thông báo, Tổng thống Putin không thể đến sân vận động, nhưng ông theo dõi trận đấu và 2 lần trong ngày Chủ nhật đã gọi điện cho ông Cherchesov.

“Tổng thống Putin đã theo dõi từ đầu đến cuối trận đấu và ủng hộ cho các cầu thủ Nga. Trước trận đấu, vào khoảng buổi trưa, Tổng thống đã gọi điện cho huấn luyện viên, chúc thành công trong trận đấu, đồng thời cũng nhấn mạnh rằng, dưới sự dẫn dắt của ông Cherchesov các cầu thủ đã làm được điều tưởng như không thể. Lọt qua vòng đấu bảng sẽ các cầu giúp họ chơi thoải mái, tràn đầy sức lực, bộc lộ hết tất cả tài năng của mình”, ông Peskov kể.

nuoc nga han hoan truoc chien thang cua doi tuyen quoc gia hinh 1
Người hâm mộ đội tuyển Nga trong niềm vui chiến thắng.

Ông Peskov cũng cho biết, ngay khi trận đấu kết thúc, Tổng thống Putin đã lại gọi điện cho huấn luyện viên Cherchesov, chúc mừng cả đội với chiến thắng xúc động và chúc mừng huấn luyện viên với chiến thuật mà ông đã lựa chọn, đem lại được những kết quả.

Theo lời ông Peskov, Tổng thống Putin đã nói rằng, đều quan trọng trong thể thao đó là kết quả, và kết quả này là chiến thắng cho toàn đội tuyển Nga. Người đứng đầu nước Nga cũng chúc huấn luyện viên Cherchesov và tất cả thành viên đội tuyển dành chiến thắng trong trận đấu tiếp theo.

Thủ tướng Nga Medvedev trong chiều Chủ nhật đã xem trận đấu vòng 1/8 của đội tuyển Nga với đội Tây Ban Nha từ khán đài dành cho các vị khách danh dự. Sau khi trận đấu kết thúc, Thủ tướng đã vào phòng thay quần áo của các cầu thủ để chúc mừng cả đội và huấn luyện viên với chiến thắng. Thủ tướng Medvedev nói với các cầu thủ: “Tôi xin chúc mừng các bạn, một chiến thắng khổng lồ. Cảm ơn vì tất cả, rất tuyệt vời”.

nuoc nga han hoan truoc chien thang cua doi tuyen quoc gia hinh 2
Người hâm mộ cầm cờ Nga và hô vang các khẩu hiệu.

Còn người dân Nga ở các thành phố tham gia tổ chức các trận đấu của World Cup 2018 như Volgagrad, Saint-Peterburg, Ekatetinburg, Nhinznhinovgorod, Sochi… trong chiều Chủ nhật đều đổ dồn đến các fanzone để theo dõi trận đấu của đội tuyển quốc gia với đội Tây Ban Nha. Sau khi đội nhà dành chiến thắng, ở thành phố Ekaterinburg người dân đã đốt pháo hoa và hô vang “hoan hô, nước Nga -vô địch!” và cờ Nga ngập tràn khắp nơi trên tay người hâm mộ.

Ở Thủ đô Moscow vào 10 giờ tối Chủ nhật, tại các ga tàu điện ngầm vẫn tấp nập người hâm mộ đi xem trận đấu từ sân vận động Luznhiki và Fanzone trên Đồi chim sẻ trở về. Dòng người vừa đi vừa vẫy cờ Nga trên tay và không ngừng hô vang “Rossia, Rosssia…”. Không lời nào có thể diễn tả hết được niềm vui của người hâm mộ trước chiến thắng của đội tuyển Nga.

Dưới đây là những chia sẻ đầy cảm xúc của vài người hâm mộ Nga trong cả rừng người ngoài phố: “Tôi tên là Victoria. Cảm xúc rất tuyệt vời. Nga đã chiến thắng một cách ngoạn mục. Điều này đã được mong chờ và chúng tôi ủng hộ hết mình cho đội tuyển. Họ rất giỏi, rất dễ thương.Cảm xúc dâng đầy, tôi không biết nói thể nào nữa, đơn giản là rất vui”.

“Tôi tên là Nicolai, tôi ủng hộ đội tuyển Nga. Cảm xúc rất tuyệt vời, không thể tưởng tượng được…! Vui, hạnh phúc, thán phục..! Chúng tôi đã tin vào đội tuyển của mình và tất cả đã diễn ra như mong đợi. Đây là điều tuyệt vời đối với người dân Nga và tôi hy vọng, đội tuyển của chúng tôi sẽ tiếp tục vượt qua các vòng tiếp theo của giải vô địch bóng đá thế giới…”.

nuoc nga han hoan truoc chien thang cua doi tuyen quoc gia hinh 3
Người dân Nga đang sống những ngày hạnh phúc nhất.

“Tôi tên là Lusna Stasia, tôi đi cổ vũ ở Fanzone. Tôi rất bất ngờ là đội tuyển của chúng tôi có thể chiến thắng với tỷ số như vậy. Cảm xúc hôm nay thật bất ngờ. Tôi hy vọng, chúng tôi có thể lọt vào chung kết. Không phải là hy vọng, mà tôi tin vào điều này, rằng Nga có thể chiến thắng thuyết phục tất cả và chứng tỏ rằng, chúng tôi có thể chơi  bóng đá”.

Có thể nói rằng, nước Nga, người dân Nga đang sống những ngày hạnh phúc nhất với giải vô địch bóng đá thế giới lần đầu tiên được tổ chức trên đất nước mình và chứng kiến những chiến thắng lẫy lừng, những kỳ tích của đội tuyển quốc gia. Niềm tin chiến thắng vẫn đang ở phía trước và có lẽ đúng như lời một người hâm mộ vừa nói, nước Nga đang cho cả thế giới thấy khả năng chơi bóng của mình./.

 

Anh Tú/VOV-Moscow

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *