(kontumtv.vn) – U19 Việt Nam đã 2 lần gục ngã trước cánh cửa thiên đường và giờ là cơ hội tốt để thầy trò HLV Guillaume làm được điều mà hàng triệu CĐV mong đợi.

Sau trận bán kết với U19 Myanmar làm nức lòng hàng triệu cổ động viên nước nhà, ĐT U19 Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2014 gặp U19 Nhật Bản lúc 19h00 tối nay (13/9) trên SVĐQG Mỹ Đình.

Ở trận đấu vòng bảng, U19 Việt Nam đã chơi ấn tượng và chỉ chịu thua đội bóng trẻ xứ hoa anh đào với tỉ số 2-3, trái ngược hoàn toàn với trận thua 0-7 hồi đầu năm ở Cúp NutiFood. Chính HLV U19 Nhật Bản Suzuki Masakazu phải thừa nhận, U19 Việt Nam đã hoàn thiện hơn. Và nếu gặp lại nhau (ở chung kết), ông không chắc U19 Nhật Bản có thể đánh bại U19 Việt Nam.

U19 Việt Nam rất cần sự bùng nổ của Công Phượng ở chung kết.

Chiều qua (12/9), HLV Guillaume chủ yếu cho các học trò tập nhẹ. Các cầu thủ đá chính ở trận bán kết gặp U19 Myanmar được chia thành nhóm riêng chạy bộ thả lỏng. Sau đó, riêng nhóm 5 cầu thủ thuộc trục dọc của đội gồm cặp trung vệ Đông Triều – Tiến Dũng, bộ đôi tiền vệ trung tâm Xuân Trường và Tuấn Anh cùng tiền đạo Công Phượng được chỉ đạo rèn những bài phối hợp trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Trận đấu này sẽ là trận chung kết thứ 3 trong vòng 1 năm qua của U19 Việt Nam. Hai lần trước đó, thầy trò HLV Guillaume đã phải nhận thất bại trước U19 Indonesia (U19 Đông Nam Á 2013) và U19 Myanmar (U22 Đông Nam Á tại Brunei). Tuy nhiên, “thầy Giôm” khẳng định các học trò của ông không gặp phải áp lực nào ở trận chung kết này. Sự cuồng nhiệt của 40 ngàn khán giả nhà sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ của ông.

Sự cuồng nhiệt trên khán đài của CĐV sẽ tiếp thêm sức mạnh cho U19 Việt Nam.

Đánh giá về trận chung kết với U19 Nhật Bản, HLV người Pháp nói: “Trận chung kết có tính chất hoàn toàn khác biệt so với trận vòng bảng. Ngày mai sẽ là cuộc chiến ở tuyến giữa. Nhật Bản có những cầu thủ thi đấu rất tốt ở tuyến giữa. U19 Việt Nam cần đặc biệt chú trọng phòng ngự và thi đấu hiệu quả trong tấn công ở trận này.”

HLV Guillaume chắc hẳn đã nghiên cứu kỹ lối chơi của U19 Nhật Bản ở giải đấu này bởi tuyến giữa của đội bóng xứ sở mặt trời mọc thực sự rất nguy hiểm. Đặc biệt là tiền vệ mang áo số 24 Yosuke, người điều tiết lối chơi và phát động tấn công của U19 Nhật Bản. Chính Yosuke là người đã làm thay đổi cục diện trận đấu gặp U19 Việt Nam ở vòng bảng khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 bằng một cú sút xa đẳng cấp.

Trong buổi tập chiều qua, “thầy Giôm” đã có những sự dặn dò riêng đối với cặp trung vệ Đông Triều và Tiến Dũng. Đồng thời, phân tích những lỗi dẫn đến bàn thua ở trận gặp U19 Myanmar và U19 Nhật Bản. Hàng hậu vệ U19 Việt Nam sẽ cần đặc biệt cảnh giác và kèm cặp chặt tiền đạo số 16 Masaya – người hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 3 bàn thắng.

Yosuke (24) cầu thủ đặc biệt quan trọng ở tuyến giữa của U19 Nhật Bản.

Masaya đã thi đấu bùng nổ ở vòng bảng và bán kết. Tiền đạo này tỏ ra đặc biệt nguy hiểm với những tình huống đột phá và dứt điểm rất nhạy bén trước vòng cấm. Khóa chặt Masaya là điều mà “thầy Giôm” cần chỉ đạo các học trò phải làm trong trận đấu tối nay.

Điều mà HLV Guillaume đang lo lắng nhất trước trận chung kết là vấn đề thể lực của các học trò sau trận bán kết bùng nổ trước U19 Myanmar. Ông nhìn nhận chính thể lực không tốt đã khiến U19 Việt Nam mắc sai lầm và để thua liên tiếp 2 bàn ở những phút cuối trận gặp U19 Nhật Bản ở vòng bảng.

Mặc dù vậy, HLV Guillaume kỳ vọng khát khao giành chiến thắng và sự cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài sẽ tiếp thêm sức mạnh, giúp các học trò của ông khỏa lấp những điểm yếu. Trận chung kết giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 19h00 hôm nay (13/9) trên SVĐQG Mỹ Đình. Trước đó lúc 16h30 là trận tranh hạng ba giữa U19 Thái Lan và U19 Myanmar./.

Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Văn Trường; Văn Sơn, Đông Triều, Tiến Dũng, Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Long, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Nhật Bản: Kenshin; Genta, Yamato, Shota, Masaya, Sakai, Takagi, Yosuke, Rikiya, Masaomi, Akira.

CTV Thanh Phong/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *