(kontumtv.vn) – HLV người Nhật đã chính thức chia tay với bóng đá Việt Nam khi bản hợp đồng vẫn chưa đáo hạn, có thể với nhiều người việc sa thải ông Miura là quá phũ, nhưng cũng chẳng ít thì đó lại là điều hợp lý. Bởi thực tế, trong suốt 2 năm làm việc tại dải đất hình chữ S, người đàn ông 53 tuổi này đã mắc khá nhiều sai lầm.

1. Thực sự rằng, năm 2015 là một năm khó khăn của ông thầy người Nhật trong việc tìm kiếm niềm tin từ người hâm mộ lẫn giới chuyên môn ở Việt Nam.

U23 Việt Nam thua U23 Jordan, sai lầm, khúc cua, VFF, ĐTVN, U23 Việt Nam
HLV Miura và chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng

Thành tích giúp bóng đá dải đất hình chữ S lọt vào VCK U23 châu Á, đoạt HCĐ SEA Games rõ ràng là chưa đủ với những gì mà người ta cần ở ông.

Đỉnh điểm của việc mất niềm tin ấy chính là trận đấu chật vật trước Đài Loan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, một chiến thắng không để lại ấn tượng gì ngoài việc ĐTVN chơi kém hơn so với đối thủ.

Thất bại ở VCK U23 châu Á thực tế đã được dự báo trước, nhưng việc U23 Việt Nam chơi rất chán rồi bỗng hay khi các cầu thủ tự đá là giọt nước tràn ly đối với chiếc ghế của thuyền trưởng người Nhật.

2. Những thất bại kể trên là những khúc cua rất gắt mà ông thầy người Nhật gặp phải, và đó như là những dấu mốc thực sự đối với chiếc ghế của ông Miura ở dải đất hình chữ S.

Còn trong suốt 2 năm nắm quyền tại BĐVN, dù cũng có thành tích nhưng việc các đội bóng chơi nhàn nhạt về chuyên môn, cũng như hàng loạt vấn đề khác trong công tác huấn luyện càng khiến ông Miura mất điểm.

Thêm vào đó, vài lần phát ngôn nói về bóng đá Việt không thật sự cầu thị, chỉ biết chê không biết sửa từ ông thầy người Nhật ở báo chí quê nhà đã khiến vài quan chức ở VFF muối mặt.

U23 Việt Nam thua U23 Jordan, sai lầm, khúc cua, VFF, ĐTVN, U23 Việt Nam
ĐTVN thua bẽ bàng trước Thái Lan

Có phần hơi bảo thủ, và không thay đổi theo tình hình thực tế cũng là điều rất dở từ ông Miura, bất chấp câu chuyện bảo thủ ấy có lúc cũng mang lại hiệu quả, như tại Asiad Incheon là một ví dụ.

3. Nói một cách công tâm, ông Miura có một phần lỗi của mình nhưng những người thuê mới nắm một phần trách nhiệm lớn trong suốt triều đại của ông thầy người Nhật.

Có một thực tế, và cũng đã được giới truyền thông hỏi trong ngày VFF ra mắt triều đại vừa sụp đổ, đó là những nghi ngờ về năng lực của ông Miura khi không có nhiều thành tích trong thời gian gần trước khi đến Việt Nam.

Tuy nhiên, VFF mà ở đó là đại diện TTK Lê Hoài Anh đã khẳng định chắc nịch rằng đây là một người phù hợp, là cái tên được LĐBĐ Nhật Bản giới thiệu…đủ để tin tưởng, đủ đưa BĐVN thăng hoa…

Nhưng khi ông Miura “phóng nhanh, vượt ẩu” rốt cuộc chẳng có ai ngoài truyền thông và người hâm mộ tuýt còi, dù trách nhiệm đó là thuộc về VFF. Để rồi, triều đại này kết thúc một cách rất kém vui như thế, và tất nhiên như thông lệ HLV trưởng mới lãnh hậu quả, còn VFF thì đơn giản là: Rút kinh nghiệm, thế thôi.

Duy Nguyễn/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *