(kontumtv.vn) – Trong một ngày Công Phượng thi đấu mờ nhạt, HAGL đã phải nhận thất bại 1-2 trước ĐT Long An ở trận đấu thuộc vòng 2 V.League, chiều 11/1.

ĐTLA, HAGL, Công Phượng, bầu Đức
Lịch thi đấu và kết quả vòng 2 V.League

Sức hút của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… là điều được dự đoán trước. Cũng bởi vậy mà sân Tân An chiều 11/1 đã không còn một chỗ trống.

Ngay ở phút thứ 2, số ít CĐV đến từ phố Núi trải qua một phen hú vía sau tình huống đánh đầu dội xà ngang của trung vệ Chí Công.

Được biết, HLV Toshiya Miura cũng có mặt trên khán đài sân Tân An để “xem giò” Công Phượng và các đồng đội từ lò đào tạo HAGL.

ĐTLA, HAGL, Công Phượng, bầu Đức
Khán giả Long An phát sốt vì HAGL. Ảnh: Dương Thu

Hiểu được sức mạnh của HAGL, đội chủ nhà cũng không quá mạo hiểm dâng cao đội hình trong những phút đầu của trận đấu. Thế nên, dù phải làm khách trên sân của ĐTLA nhưng các học trò của HLV Graechen vẫn không khó để kiểm soát thế trận.

Phút 12, ĐTLA được hưởng quả phạt ngoài vòng cấm, hậu vệ Huỳnh Quang Thanh tung ra cú dứt điểm dội cột dọc khung thành HAGL.

Chỉ chưa đầy 20 phút sau khi trận đấu bắt đầu, trung vệ Đông Triều đã buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Văn Long, do chấn thương chưa hoàn toàn bình phục.

Phút 18, HAGL tổ chức tấn công chớp nhoáng trước vòng cấm ĐTLA. Đáng tiếc cho đội khách, cú dứt điểm của Hoàng Thiên dù đánh bại được thủ môn Quốc Cường nhưng bị cột dọc từ chối.

ĐTLA, HAGL, Công Phượng, bầu Đức
HLV Miura đi “xem giò” Công Phượng và các đồng đội. Ảnh: Dương Thu

Khi HAGL đang có được thế trận tốt thì bất ngờ họ phải nhận bàn thua.Trong một pha lên tham gia tấn công ở phút 22, trung vệ Chí Công đón đường chuyền bên cánh phải của đồng đội rồi đánh đầu hiểm hóc đưa ĐTLA vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thua, HAGL tổ chức vây hãm khung thành của đội chủ nhà. Và nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Quốc Cường ở phút 30 thì có lẽ Xuân Trường đã có được tuyệt phẩm từ ngoài vòng cấm.

Sau đó ít phút, đến lượt Tuấn Anh buộc thủ môn Quốc Cường phải trổ tài cứu thua cho đội chủ nhà với cú bắn phá từ ngoài vòng 16m50.

Với lối chơi kỹ thuật, HAGL vẫn là những người kiểm soát nhiều bóng hơn, nhưng hiệu quả trong lối chơi vẫn là điều khiến HLV Graechen phải tính toán trong hiệp 2.

Sau giờ giải lao, HAGL vẫn là những người nắm giữ thế trận với khả năng cầm bóng tốt. Dẫu vậy, sự xuất sắc của thủ môn Quốc Cường khiến cho các chân sút đội khách chưa thể tìm được bàn gỡ.

Hoàn toàn làm chủ trận đấu, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của đội chủ nhà. Tuy nhiên, các học trò của HLV Graechen vẫn bế tắc trước lối chơi tử thủ của ĐTLA.

ĐTLA, HAGL, Công Phượng, bầu Đức
Công Phượng thi đấu mờ nhạt trên sân Tân An. Ảnh: Dương Thu

Không những thế, các vị khách còn phải nhận bàn thua thứ 2 khi đang có được thế trận lấn lướt. Phút 80, cầu thủ vào thay người Thanh Hải xử lý khéo léo rồi dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0.

Không lâu sau, Lukanovic thực hiện cú sút bất ngờ tưởng chừng vô hại, nhưng thủ môn Quốc Cường đã mắc lỗi khi bắt không dính và để bóng lăn vào lưới.

Được kỳ vọng nhiều trong trận đấu này, nhưng sự theo kèm chặt chẽ của các hậu vệ ĐTLA nên Công Phượng không có nhiều cơ hội để chứng tỏ khả năng của mình. Ngay cả sự xuất hiện của Văn Toàn cũng không thể thay đổi cục diện.

Dù rất nỗ lực trong những phút cuối trận, nhưng HAGL vẫn không thể tìm được bàn san hòa tỷ số, qua đó đành chấp nhận thua trận 1-2 ở vòng 2 V.League 2015.

Đội hình xuất phát:

ĐTLA: Quốc Cường; Hoàng Lâm, Chí Công, Nhật Tân, Quang Thanh; Tấn Tài, Tài Lộc, Tài Em, Bảo Anh; Lima, Diabate.

HAGL: Văn Tiến; Văn Sơn, Đức Lương, Đông Triều, Hồng Duy; Hoàng Thiên, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Tùng; Công Phượng, Lukanovic.

Nghĩa Hưng/Vietnmanet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *