Với phong độ đặc biệt ấn tượng trong giai đoạn vừa qua của mùa giải, C.Ronaldo đang có sự vươn lên mạnh mẽ trong cuộc đua tới danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu (Golden Shoe) mùa bóng 2013/14.

Mới đây, C.Ronaldo đã chính thức vượt qua Nerijus Valskis của Lithuania để vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại châu Âu sau những màn trình diễn ấn tượng của anh trong màu áo CLB Real Madrid. Cú hat-trick mà anh ghi được vào lưới Real Sociedad đã nâng tổng số lần “nổ súng” của CR7 ở mùa giải mới lên con số 16.

C.Ronaldo đang thi đấu cực kì thăng hoa trong màu áo Real Madrid

Trong khi đó, tiền đạo kì cựu Frode Johnsen đã bị đẩy xuống vị trí thứ 4 với 24 điểm. Chân sút đang khoác áo Kalju Nomme – Vladimir Voskoboinikov xếp ngay phía sau và cũng vừa có một tuần đáng nhớ khi in dấu giày trong tất cả các bàn thắng của đội bóng chủ quản ở chiến thắng 3-0 trước Tammeka Tartu.

Một gương mặt mới của top 10 tay săn bàn xuất sắc nhất châu Âu là chân sút đang khoác áo Fiorentina – Giuseppe Rossi. Anh đang duy trì được phong độ khá ấn tượng và đang liên tiếp nổ súng cho CLB. Hiện tại, Rossi đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Serie A với 11 bàn.

Danh sách top 5 BXH Golden Shoe tính tới thời điểm hiện tại:


 

*Lịch sử và cách tính điểm của danh hiệu Chiếc giày vàng:

Những cầu thủ như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Thierry Henry hay Diego Forlan đều đã từng giành được danh hiệu cao quý này trước đó, với người chiến thắng gần nhất là Lionel Messi với 46 bàn ghi được ở mùa giải 2012-13.

Trong cuộc đua cho danh hiệu Chiếc giày vàng (Golden Shoe), một chỉ số rất quan trọng chính là “Weight” (tạm dịch: Hệ số). Chỉ số này được quyết định bởi thứ hạng các giải vô địch quốc gia tại châu Âu do Uefa đánh giá. Trong khi đó, thứ hạng của các giải vô địch quốc gia được căn cứ vào thành tích thi đấu ở đấu trường châu Âu của các CLB thuộc từng quốc gia.

5 giải đấu hàng đầu theo quy chuẩn của Uefa sẽ được tính Weight là 2. Và với mỗi bàn thắng ghi được tại các giải đấu này, cầu thủ đó sẽ có số điểm tương x2.

Các giải đấu xếp hạng từ 6 tới 21 sẽ có hệ số x1,5 trong khi số còn lại có hệ số x1.

Quy định này nhằm ngăn các cầu thủ ở giải đấu “ao làng” có cơ hội giành Golden Shoe một cách không xứng đáng.

Theo : vtv.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *